Tiến sỹ Terry F. Buss

Tiến sỹ Terry F. Buss

Giáo sư, Cố vấn đào tạo Trường Quản trị và Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đừng uống bất kỳ nước gì không do mình tự rót: Lời GS Mỹ khuyên con trước khi đi du học

Là một người phương Tây và là một giáo sư với 45 năm kinh nghiệm làm việc tại các trường đại học, tôi thường nhận được câu hỏi từ các bậc cha mẹ Việt Nam về việc phải làm thế nào để bảo vệ con cái khi chúng đi du học.

'Sức mạnh ma thuật' ở khu phố lặng lẽ của Hà Nội khiến ai cũng thấy trái tim trẻ lại

Mỗi ngày khi ra khỏi nhà và đi xuyên qua khu phố dân cư bên cạnh, trong lòng tôi lại trào dâng lòng biết ơn vì được sống ở một nơi tuyệt vời.

University và College, trường nào to trong hệ thống đại học Mỹ?

Nhân việc Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chuyển thành ĐH Bách khoa Hà Nội nhưng tên tiếng Anh vẫn giữ nguyên, Tiến sĩ Terry F. Buss chia sẻ về hệ thống các cơ sở đào tạo ĐH cũng như cách gọi các trường con trong ĐH lớn.

Không phải giáo sư nào cũng được dạy cách trở thành giáo viên giỏi

Rất nhiều trường hợp, giáo sư càng có tiếng tăm lại càng có ít trách nhiệm giải trình khi phương pháp giảng dạy của họ chưa tốt.

Giáo sư Mỹ: Trường đại học cần phụng sự người dân và sinh viên

Là Giám đốc của Trường Quản lý và Chính sách công tại ĐH quốc tế Florida, tôi quyết định loại bỏ những gánh nặng mà các sinh viên tiềm năng đang phải đối mặt - GS.TS Terry Buss chia sẻ.

Tiến sĩ Mỹ kết nối tâm giao người mê học giữa chốn tù đày

Tôi vui vì dường như mình đã tạo được “mối kết nối tâm giao” với những người chưa tắt niềm đam mê học tập ngay giữa chốn tù đày. Và tôi cũng nhận ra một điều rằng, bản thân tôi học được rất nhiều từ lớp học đặc biệt này.

Tiến sĩ Mỹ với những ngày làm thầy của phạm nhân

Tôi từng giảng dạy tại nhà tù ở hạt Marion (bang Ohio), từ năm 1976-1977, trong thời gian thực hiện chương trình nghiên cứu sau tiến sĩ.

Mỹ với Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương: Quyền lực mềm để giải quyết vấn đề

Dường như các chính sách đối ngoại và quốc phòng của ông Biden dựa trên rất nhiều giả định, bao gồm: Quyền lực mềm có thể giải quyết hầu hết các vấn đề; Các nguồn lực và khả năng hiện tại đủ để ngăn chặn các đối thủ của Mỹ.

Cạnh tranh Mỹ - Trung tại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Chính quyền của ông Biden đã hoạt động được 6 tháng và bức tranh dần trở nên rõ ràng hơn về cách thức đối phó của Mỹ trước sự quả quyết của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, bao gồm cả Biển Đông.

Mỹ thất bại trong cuộc chiến nhằm cải tổ các ông lớn công nghệ

Một lần nữa, chính phủ Mỹ, các chính trị gia và những người ủng hộ đang tăng cường nỗ lực để kiềm chế Big Tech - các công ty khổng lồ truyền thông xã hội bao gồm Facebook, Twitter, Google, YouTube và các công ty khác.