Nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu cải cách hành chính của tỉnh Quảng Bình, lãnh đạo và tập thể cán bộ, công chức, viên chức của Sở TT&TT Quảng Bình thống nhất tiếp tục đề ra Chính sách chất lượng với phương châm: "Công khai, minh bạch, đúng định hướng phát triển của ngành, phù hợp với tình hình địa phương".
Đồng thời cam kết thực hiện các nhiệm vụ như thường xuyên cải tiến kỹ năng, phương pháp làm việc, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành; cung cấp đầy đủ nguồn lực cần thiết để xây dựng, duy trì và cải tiến thường xuyên Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015.
Thông qua việc thực hiện và cải tiến liên tục hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 nhằm bảo đảm các thủ tục hành chính được xử lý theo đúng các yêu cầu của văn bản pháp quy liên quan; thực hiện niêm yết công khai, minh bạch và giải quyết các thủ tục hành chính kịp thời, đúng hạn, chính xác; đồng thời không ngừng hướng tới sự hài lòng của tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan. Nhất là thực hiện tốt văn hóa công sở, có thái độ lịch sự, đúng mực khi giao tiếp, trao đổi công việc với công dân.
Sở TT&TT cho biết, để thực hiện đúng phương châm và cam kết, Sở đã đề ra mục tiêu chính sách chất lượng đến hết năm 2024, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 vào hoạt động của cơ quan.
Theo đó, thực hiện đúng và có chất lượng các thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh công bố thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở; đáp ứng 100% các yêu cầu của tổ chức, công dân đúng hoặc sớm hơn thời hạn quy định; 100% hồ sơ được thực hiện đúng nội dung.
Hàng năm có ít nhất 20% cán bộ, công chức làm công tác chuyên môn được bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng công tác. Không có khiếu nại của tổ chức, công dân bằng văn bản về tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ, công chức.
Ngoài ra, Sở đầu tư trang bị và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất kỹ thuật; tạo môi trường làm việc thuận lợi để cán bộ, công chức làm việc có năng suất cao. Nhất là đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin để tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc.
Để nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, thời gian qua, Sở TT&TT luôn chú trọng đến việc trang bị cho đội ngũ cán bộ kỹ năng và kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ và kĩ năng công tác, phương pháp làm việc, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành, nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Theo đó, Sở đã tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu về nâng cao năng lực số và ứng dụng công nghệ thông tin, quản lý dữ liệu cùng các công nghệ số khác cho cán bộ, công chức. Việc đào tạo được cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin cập nhật liên tục, phù hợp với sự thay đổi của công nghệ số hiện đại như các kiến thức nền tảng về chuyển đổi số, dữ liệu số, dữ liệu mở, dữ liệu và cơ sở dữ liệu trong cơ quan nhà nước…
Thời gian qua, Sở cũng đã tổ chức các đợt tập huấn và các khóa đào tạo chuyên sâu về nâng cao năng lực quản lý hành chính, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức phụ trách công tác cải cách hành chính, đáp ứng yêu cầu tham mưu, triển khai, thực hiện công tác cải cách hành chính trong các cơ quan, đơn vị, trong đó chú trọng vào việc quản lý số và ứng dụng công nghệ thông tin, quản lý dữ liệu cùng các công nghệ số khác cho cán bộ, công chức.
Đặc biệt là tổ chức tuyên truyền, kiểm tra công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính nhằm đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng công tác cải cách hành chính; đánh giá đúng thực trạng tình hình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính của các phòng, đơn vị thuộc Sở. Trên cơ sở đó, kịp thời nắm tình hình và hướng dẫn các phòng, đơn vị thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính của Sở.
Theo Sở TT&TT, việc tăng cường Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam ISO 9001:2015 giúp cho các tổ chức, cá nhân nắm rõ các quy trình thủ tục hành chính, đảm tính pháp lý, hiệu quả, minh bạch, công bằng trong giải quyết công việc hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực của Sở.
Đồng thời, nâng cao và tạo chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ công chức, viên chức trong việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính.