tàu vũ trụ

Cập nhập tin tức tàu vũ trụ

Phi hành đoàn SpaceX phải dùng bỉm suốt chuyến bay về Trái đất

Các phi hành gia Mỹ rời trạm vũ trụ quốc tế vào 7/11 sẽ phải dùng bỉm trong suốt chuyến bay trở về Trái đất vì nhà vệ sinh của tàu vũ trụ bị hỏng.

Các phi hành gia bị 'hạn chế' sử dụng toilet trên tàu vũ trụ Dragon

Yêu cầu này được SpaceX và NASA đưa ra sau khi có sự cố rò rỉ nước tiểu ở chuyến bay trước.

Đội phi hành gia không chuyên đầu tiên bay lên vũ trụ

Tàu vũ trụ Crew Dragon của tập đoàn SpaceX vào tối ngày 15/9 (giờ Mỹ) đã đưa đoàn phi hành gia không chuyên đầu tiên trên thế giới bay vòng quanh Trái đất trong vòng 3 ngày.

Trung Quốc tham vọng với tàu vũ trụ lớn như trong phim viễn tưởng

Trung Quốc có kế hoạch triển khai một trong những dự án vũ trụ tham vọng nhất trong lịch sử loài người. Đó là kế hoạch chế tạo con tàu du hành vũ trụ dài cả kilomet, gấp ít nhất 10 lần Trạm vũ trụ quốc tế, Global Times đưa tin.

Elon Musk ấn định thời điểm đưa người Mỹ trở lại Mặt Trăng

SpaceX đã nhận được hợp đồng cung cấp tàu vũ trụ đưa người trở lại Mặt Trăng của NASA trị giá 2,89 tỷ USD. Cả 2 phía kỳ vọng chuyến đi sẽ diễn ra trong vòng 3 năm tới.

Boeing có thể tiếp tục hoãn chuyến bay thử nghiệm của tàu vũ trụ Starliner

Chuyến bay thử nghiệm không người lái của tàu Starliner lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) nhiều khả năng sẽ tiếp tục phải hoãn, sau khi tập đoàn Boeing ngày 12/8 cho biết các kỹ sư vẫn đang xử lý vấn đề ở hệ thống đẩy.

Khách phàn nàn về tàu vũ trụ của Jeff Bezos

Thành viên lớn tuổi nhất của phi hành đoàn cho biết chuyến đi ngắn, không gian trong khoang tàu khá hẹp, không thoải mái.

Tàu NASA mất tín hiệu đột ngột nghi chạm trán người ngoài hành tinh

Tàu thăm dò của NASA đã phát hiện ra một vật thể như tàu vũ trụ ở vành đai Kuiper. Nhưng khi tới gần, tàu thăm dò này đã đột ngột mất tín hiệu.

NASA chế tạo tàu vũ trụ năng lượng hạt nhân đưa người lên Hỏa tinh

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) và Bộ Năng lượng Mỹ đã ký kết 3 hợp đồng trị giá 5 triệu USD thiết kế phương tiện năng lượng hạt nhân có thể được sử dụng để đưa người và hàng hóa lên Sao Hỏa.

Lần đầu tiên sau 5 năm, Trung Quốc đưa người vào không gian

Trong vài ngày tới, một tàu vũ trụ của Trung Quốc sẽ được phóng lên từ sa mạc Gobi, đưa ba phi hành gia lên một mô đun không gian quay quanh quỹ đạo trong 3 tháng.

Tàu thám hiểm Hỏa tinh của Trung Quốc đã vỡ nát?

Trung Quốc vừa công bố những hình ảnh đáp trả tin đồn Tàu thám hiểm Hỏa tinh Zhurong đã vỡ nát khi hạ cánh xuống hành tinh đỏ.

Bên trong nhà máy của SpaceX: Sốc vì mức độ sơ sài, không nước sinh hoạt

Nhà máy chế tạo tàu vũ trụ mới của Elon Musk có phải là kỳ quan hiện đại của ngành công nghiệp? Câu trả lời là không.

Hạ cánh sao Hoả, Trung Quốc ráo riết dồn lực cho cuộc đua vũ trụ

Trung Quốc hiện đã đạt được điều mà  chỉ có Mỹ và Liên Xô làm được trước đó: Hạ cánh thành công lên sao Hỏa.

SpaceX thử nghiệm hạ cánh thành công tàu vũ trụ Starship

Lần thử nghiệm thành công này được kỳ vọng sẽ tạo thêm động lực cho SpaceX, đặc biệt sau khi hãng này giành hợp đồng phát triển tàu vũ trụ đưa người lên Mặt Trăng của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ.

Bên trong tàu vũ trụ Starship sắp đưa con người tới sao Hỏa

Với sứ mệnh thực hiện chuyến đi kéo dài 7 tháng đưa con người tới định cư trên sao Hỏa, tàu vũ trụ Starship được trang bị những công nghệ hiện đại tới mức nào?

Xem tàu vũ trụ nổ tung, thiêu rụi 2 triệu đô trong chớp mắt

Tàu vũ trụ nổ tung sau khi lao xuống bệ đỡ tại bãi thử nghiệm ở miền nam Texas, Mỹ đã khiến SpaceX, công ty hàng không vũ trụ tư nhân do tỷ phú công nghệ Elon Musk sáng lập, mất 2 triệu USD chỉ trong chớp mắt.

Trung Quốc cho tàu phóng Thường Nga 5 đâm vào Mặt Trăng

Sau khi mang các mẫu vật từ Mặt Trăng lên tàu quỹ đạo thuộc nhiệm vụ Thường Nga 5, phương tiện phóng tàu đã quay trở lại và đâm vào Mặt Trăng để tránh "xả rác" ngoài không gian.

Tàu vũ trụ Nhật chở vật thể ngoài hành tinh hạ cánh an toàn

Cơ quan vũ trụ Nhật Bản tuyên bố đã tìm thấy khoang chứa mẫu vật ngoài Trái Đất được gửi từ tàu vũ trụ của nước này.

Sứ mệnh lịch sử đưa phi hành gia lên trạm không gian của SpaceX bắt đầu

Công ty tên lửa SpaceX của Elon Musk vừa đưa 4 phi hành gia lên Trạm không gian quốc tế (ISS) hôm 15/11 (giờ địa phương).

Tàu vũ trụ bí ẩn của Trung Quốc đã quay về Trái Đất?

Đây có thể là nỗ lực của Trung Quốc để bắt kịp công nghệ tên lửa và tàu vũ trụ dùng được nhiều lần.