Theo Guardian, trong ngày 15/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cáo buộc các tên lửa của Nga tấn công lãnh thổ Ba Lan, gây ra thương vong về người.

"Hôm nay, các tên lửa Nga đã rơi vào lãnh thổ Ba Lan, khiến người dân vô tội thiệt mạng. Đây là một sự leo thang không thể chấp nhận", ông Zelensky nói.

Hiện trường vụ tập kích tên lửa tại Ba Lan. Ảnh: CNN

Trong khi đó, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã triệu tập cuộc họp khẩn về an ninh quốc gia, các thông tin ban đầu cho thấy đã có một vụ nổ xảy ra ở làng Przewodow, cách biên giới với Ukraine khoảng 6km. Vụ tập kích được thực hiện vào hồi 15h40 (giờ địa phương), do tên lửa "Nga sản xuất" thực hiện, khiến 2 người thiệt mạng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã điện đàm cùng Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, tuyên bố Mỹ sẽ cung cấp toàn bộ sự hỗ trợ cần thiết để điều tra về vụ tấn công.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng khẳng định "NATO đang theo dõi tình hình và các đồng minh đang tham khảo ý kiến ​​chặt chẽ với Ba Lan".

Về phía Nga, Bộ Quốc phòng nước này đã bác bỏ cáo buộc của Ukraine, gọi đây là "hành vi có chủ đích nhằm làm leo thang căng thẳng". Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng nói rằng mình không có thông tin gì về vụ việc ở Ba Lan.

Việt Dũng