Theo Bangkok Post, vào sáng ngày 21/2, ông Hun Sen đã tới thăm ông Thaksin tại nhà riêng của cựu Thủ tướng Thái Lan ở thủ đô Bangkok. Cuộc gặp mặt diễn ra trong bối cảnh an ninh được thắt chặt xung quanh tư dinh của ông Thaksin.

"Tôi đang trên đường đến Bangkok để thăm người anh em Thaksin Shinawatra. Tôi không an tâm về tình trạng của ông ấy", ông Hun Sen đăng tải thông điệp trên mạng xã hội kèm một bức ảnh ở trên máy bay.

Truyền thông Thái Lan cho biết, sau khi hạ cánh xuống sân bay Don Mueang, cựu Thủ tướng Campuchia được hộ tống trên một chiếc Mercedes đến nhà riêng của ông Thaksin. Ông Hun Sen và ông Thaksin sẽ cùng dùng bữa trưa trước khi ông Hun Sen trở lại Phnom Penh.

hunsen thaksin.jpg
Cựu Thủ tướng Campuchia Hun Sen thăm ông Thaksin Shinawatra tại Thái Lan. Ảnh: FB

Bà Paetongtarn Shinawatra - con gái út của ông Thaksin cũng có mặt trong cuộc gặp này. Trước khi cuộc gặp diễn ra, bà Paetongtarn tiết lộ rằng cha mình đeo nẹp ở cổ để hỗ trợ chứng đau cột sống, còn phần nẹp tay là để điều trị viêm gân.

Ông Thaksin (74 tuổi) và ông Hun Sen (71 tuổi) đã duy trì tình bạn thân thiết kể từ năm 1992, trước nhiệm kỳ Thủ tướng của ông Thaksin. Sau khi chính quyền của cựu Thủ tướng Thái Lan bị lật đổ vào năm 2006, hai người vẫn duy trì quan hệ khăng khít.

Trong thời gian lưu vong ở nước ngoài, ông Thaksin vẫn thường xuyên tới thăm ông Hun Sen ở Campuchia. Vào năm ngoái, ông Thaksin và bà Yingluck Shinawatra đã tham gia bữa tiệc sinh nhật của ông Hun Sen.