Vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng (Abby Choi) của Hong Kong (Trung Quốc) bị nhà chồng cũ sát hại dã man gây rúng động dư luận. Trong khi khán giả vẫn dõi theo tiến độ điều tra của cảnh sát, không ít người tiếc thương cho nữ người mẫu "hồng nhan bạc mệnh". 

Thái Thiên Phượng có tổ ấm hạnh phúc trước khi bị sát hại. 

Ở tuổi 28, Thái Thiên Phượng trải qua 2 cuộc hôn nhân và làm mẹ của 4 người con. Trong đó, cô và chồng cũ Quảng Cảng Trí có với nhau 2 người con. Hai bé sống cùng nhà nội, cả gia đình được Thái Thiên Phượng chu cấp đầy đủ trong nhiều năm qua. 

Ca sĩ Chu Anh Kiệt, bạn thân của Thái Thiên Phượng kể sinh thời nữ người mẫu luôn đau đáu vai trò làm mẹ của mình. Cô luôn tận dụng tối đa thời gian ở nhà để dành cho 4 con, đặc biệt là là hai con riêng với chồng cũ. 

Nữ người mẫu luôn cảm thấy các con của mình chịu nhiều thiệt thòi. Do hoàn cảnh đổ vỡ và đã tái hôn, cô không thể thường xuyên về thăm 2 con hoặc dành sự gần gũi hoàn toàn như những người mẹ khác.

"Thiên Phượng từng nói cô ấy không sống cùng hai con đầu, cảm thấy có lỗi với các bé vì chúng ngủ dậy không được nhìn thấy mẹ. Vì thế, ban ngày, cô ấy dành thời gian cho hai bé nhiều hơn", bạn thân nữ người mẫu chia sẻ. 

Trong cuộc sống đời thường, Thiên Phượng thuê ba tài xế riêng để phục vụ công việc và đưa đón các con đi học. Cô luôn ưu tiên thời gian có mặt đưa đón con đi học và tan trường. "Cô ấy tận dụng khoảng thời gian này để trò chuyện, chia sẻ với chúng. Trách nhiệm và tình thương một người mẹ ở Thiên Phượng luôn khiến mọi người xung quanh ngưỡng mộ", Chu Anh Kiệt nói thêm. 

Thiên Phượng bị sát hại vì tranh chấp căn biệt thự Kadoorie Hill với gia đình chồng cũ. 

Theo bạn thân, Thái Thiên Phượng là người đơn giản, tốt bụng và rất dễ tin người. Cô luôn hết lòng với những người xung quanh, hiếm khi nói lời từ chối.

Khi 1 tài xế nghỉ làm, cô đã thuê anh trai theo lời đề nghị của chồng cũ. Theo HK01, đây cũng là nguồn cơn khiến cô từng bước rơi vào cái bẫy chết người từ những kẻ máu lạnh từng là người thân của mình. 

Sau khi Thiên Phượng qua đời, trọng trách nuôi các con được Chris - chồng hiện tại của cô lo. Dù suy sụp, anh vẫn cố gắng mạnh mẽ để chăm lo các con. Nam doanh nhân hứa sẽ đối xử tốt với 2 con riêng của vợ, với sự hỗ trợ của mẹ nữ người mẫu.