Một bộ phim tài liệu mới công chiếu trên kênh khoa học National Geographic khẳng định, máy bay mất tích bí ẩn MH370 hiện vẫn nằm dưới đáy Ấn Độ Dương, ở khu vực các nhà điều tra chưa từng tiến hành tìm kiếm trước đây.

Nga điều 'rồng lửa' tới Syria, Mỹ rút 'sát thủ' khỏi Trung Đông

Ngã từ tầng 10 chung cư, bé trai thoát chết kỳ diệu

Ông Trump công khai 'tố tội' Trung Quốc trước LHQ

Nga, Trung và EU lập kế hoạch cho Mỹ "ra rìa"

Chiếc Boeing 777-200, mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã biến mất bí ẩn ngày 8/3/2014, khi đang trong hành trình bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Máy bay được tin đã đổi hướng di chuyển về phía Ấn Độ Dương trước khi mất tích.

{keywords}
Theo phim tài liệu của National Geographic, xác MH370 vẫn ẩn giấu dưới đáy Ấn Độ Dương. Ảnh: Daily Star

Theo báo Daily Star, bộ phim tài liệu mới của National Geographic cho rằng, MH370 bị rơi xuống một vùng biển thuộc Ấn Độ Dương mà các đội tìm kiếm và điều tra chưa từng đặt chân đến. Đó là một khu vực rộng 386.000 m2 nằm trong Vòng cung thứ 7 ở phía tây Australia.

Dựa vào các dữ liệu do hàng trăm nhà điều tra thu thập được, bộ phim đã hé lộ các hình ảnh về xác máy bay mất tích có thể trông như thế nào khi người ta tìm thấy nó.

"Các mảnh vỡ của MH370 sẽ nằm vương vãi, kéo dài suốt hàng ngàn mét. Động cơ máy bay vẫn còn nguyên vẹn nhưng phần thân sẽ vỡ tan tành, thành hàng ngàn mảnh nhỏ. Các hộp đen ở gần đó sẽ hé lộ ai đã ở trong buồng lái vào những giây phút cuối cùng. Các mặt nạ dưỡng khí trong trường hợp khẩn cấp có thể cho thấy liệu MH370 có bị giảm áp trong lúc đang bay hay không và liệu đó là hậu quả của hành vi cố ý hay tai nạn bất ngờ. Các thiết bị điện tử cá nhân có thể tiết lộ những trải nghiệm và số phận của các hành khách và thành viên phi hành đoàn", nhà sản xuất phim nhận định.

Cho tới nay, những nỗ lực tìm kiếm MH370 phi cơ xấu số đều thất bại. Australia từng thay mặt Malaysia điều phối một cuộc tìm kiếm chính thức, rà quét cả một vùng diện tích gần 120.000km2 với chi phí lên tới hơn 144 triệu USD, trước khi chấm dứt nó trong vô vọng vào năm 2017. 

Các tin tức đáng chú ý khác:

- Lần đầu tiên chủ trì một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) ở New York, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công khai cáo buộc Trung Quốc đang tìm cách can thiệp vào các cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ, sắp diễn ra vào tháng 11 tới đây.

- Ngoại trưởng Nhật Taro Kono đã có cuộc tiếp xúc đầu tiên trong vòng 3 năm qua với người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong Ho bên lề kỳ họp thường niên của Đại hội đồng LHQ ở New York, Mỹ. Tại cuộc gặp, ông Kono khẳng định lập trường của Tokyo về việc sẽ giải ngân các khoản viện trợ kinh tế, sau khi Bình Nhưỡng có hành động cụ thể nhằm giải trừ hạt nhân, giải quyết vấn đề công dân Nhật bị Triều Tiên bắt cóc trong quá khứ và hai bên bình thường hoá quan hệ song phương.

- Tổng thống Mỹ Trump tiết lộ, ông đã từ chối gặp riêng Thủ tướng Canada Justin Trudeau ở New York. Lãnh đạo Nhà Trắng giải thích, ông không hài lòng với việc áp thuế suất nhập khẩu quá cao của Canada cũng như phong cách đàm phán của nước này về một Hiệp dịnh Tự do thương mại Bắc Mỹ (NAFTA) mới. Ông Trump cũng dọa sẽ đánh thuế mặt hàng xe hơi Canada xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

- Truyền thông Anh dẫn lại thông tin đăng tải trên trang Bellingcat, một website chuyên theo dõi chuyện tình báo dựa vào mạng xã hội và các nguồn tin điều tra mở, nhận diện một trong hai nghi phạm đã ra tay đầu độc cha con cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal ở miền nam nước này hồi tháng 3 là Anatoly Vladimirovich Chepiga, Đại tá tình báo quân đội Nga. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga đã bác bỏ thông tin này, trong khi Bộ Ngoại giao và cảnh sát Anh từ chối bình luận về sự việc.

- Julian Assange, người sáng lập trang web chuyên cung cấp các thông tin mật bị rò rỉ WikiLeaks, vừa bổ nhiệm nhà báo người Iceland Kristinn Hrafnsson thay thế ông làm giám đốc chuyên trang này. Ông Assange hiện đang tị nạn tại Đại sứ quán Ecuador ở London, Anh để tránh bị dẫn độ về Mỹ xét xử.

- Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp Tổng thống Iran Hassan Rouhani bên lề cuộc họp Đại hội đồng LHQ ở New York, Thủ tướng Bỉ Charles Michel tuyên bố, Washington không có quyền áp đặt các doanh nghiệp châu Âu được phép hay không được phép giao dịch, làm ăn với những đối tượng nào.

- Trả lời phỏng vấn CBS, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tiết lộ, cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Donald Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhiều khả năng sẽ diễn ra sau tháng 10 năm nay. Washington đang tích cực dàn xếp các điều kiện phù hợp cho việc sớm tổ chức sự kiện này.

- Chính phủ Nga thông báo đã lên kế hoạch nâng tổng kim ngạch thương mại song phương với Trung Quốc lên 200 tỉ USD vào năm 2024.

Tuấn Anh

Thế giới 24h: Màn thể hiện gây sửng sốt của ông Trump

Thế giới 24h: Màn thể hiện gây sửng sốt của ông Trump

Tổng thống Mỹ Trump khiến các lãnh đạo thế giới sửng sốt vì những gì ông thể hiện tại cuộc họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York.

Thế giới 24h: Trung Quốc than bị Mỹ 'kề dao vào cổ'

Thế giới 24h: Trung Quốc than bị Mỹ 'kề dao vào cổ'

Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Wang Shouwen nói, rất khó để tiếp tục đàm phán thương mại với Washington trong khi "Mỹ kề dao vào cổ Trung Quốc".

Thế giới 24h: TQ công bố sách trắng về thương mại với Mỹ

Thế giới 24h: TQ công bố sách trắng về thương mại với Mỹ

Trung Quốc ngày 24/9 đã công bố Sách Trắng về tình hình thực tế quan hệ hợp tác thương mại, kinh tế với Mỹ.

Thế giới 24h: Cảnh báo bất ngờ của Mỹ

Thế giới 24h: Cảnh báo bất ngờ của Mỹ

Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định nước này sẵn sàng áp đặt biện pháp trừng phạt đối với bất cứ chủ tàu nào giúp chở nhiên liệu cho Triều Tiên.

Thế giới 24h: Kim Jong Un 'bắn tim' trên núi thiêng

Thế giới 24h: Kim Jong Un 'bắn tim' trên núi thiêng

Trong chuyến đi chung với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lên đỉnh núi thiêng Paeakdu, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tạo dáng trước máy ảnh bằng kiểu bắn tim rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc.