“Sau cuộc tấn công của Ukraine vào làng Pogar, hoạt động cung cấp điện đã bị gián đoạn”, hãng tin RT dẫn chia sẻ trên Telegram của Thống đốc vùng Bryansk Aleksandr Bogomaz. Theo ông, không có thương vong sau vụ tấn công. 

Đám cháy xuất hiện sau vụ tấn công của Ukraine nhằm vào trạm biến áp ở vùng Bryansk của Nga. Ảnh: Telegram

Một số nguồn tin trên Telegram nghi ngờ, đây là vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine. 

Hôm 29/9, quân đội Nga đã đánh chặn 10 UAV tấn công vùng biên giới Kursk. Một trong những UAV này đã đánh trúng một trạm biến áp điện, và gây mất điện cục bộ. Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa lên tiếng về sự việc. 

Các khu vực biên giới của Nga như Kursk, Bryansk và Belgorod, cùng bán đảo Crưm và thủ đô Moscow thường xuyên là mục tiêu bị UAV tấn công, kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022. Giới chức Nga cáo buộc Kiev âm mưu tấn công phá hoại nhằm vào cơ sở hạ tầng lớn như nhà máy điện hạt nhân.

Kiev gửi thông điệp tới phương Tây 

Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm 29/9, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Aleksey Danilov nói rằng phương Tây hiện không có một bức tranh rõ ràng về việc xung đột Ukraine sẽ kết thúc như thế nào.

Ông Danilov nói, Mỹ và đồng minh nhiều lần tuyên bố sẽ sát cánh cùng Kiev "chừng nào còn cần thiết". Tuy nhiên, "không ai có thể trả lời rõ ràng phần thắng của chúng tôi có ý nghĩa gì. Họ nói: Chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn đến khi… và tôi chưa bao giờ nghe họ nói từ "thắng". Họ chỉ nói đến khi các bạn tự đưa ra quyết định", ông cho hay.

Ông Danilov nói thêm, Kiev cần biết liệu phương Tây có sát cánh với Ukraine cho đến khi nước này giành phần thắng hay không, hay sự hỗ trợ sẽ dừng lại sau khoảng thời gian nhất định.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Ukraine Sergey Marchenko thừa nhận số quốc gia sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho Kiev đang "ngày càng ít đi”.