- Con gái Đại tướng: 'Ba tôi có ý chọn nơi an nghỉ từ lâu'; Lộ trình đưa thi hài Đại tướng về quê; 'Đóng cửa' 4 cầu huyết mạch Sài Gòn để xây mới; Thu hơn 3 tỷ đồng thất thu từ bệnh viện; Đà Nẵng tạm giữ hàng loạt xe sang; 2 phụ nữ cố thủ trên cành cây, phản đối chặt cây... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 8/10.

HOA PHỦ NGẬP VƯỜN NHÀ ĐẠI TƯỚNG

Hoa đã phủ đầy lối đi, thảm cỏ vườn nhà. Không phải hoa tang. Ai nấy đều tin rằng, Đại tướng vẫn sống mãi, ở bên nhân dân như ông vẫn từng…

LỘ TRÌNH ĐƯA THI HÀI ĐẠI TƯỚNG RA SÂN BAY

{keywords}

Đoàn xe rước thi hài Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ đi theo lộ trình từ Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Tràng Tiền, Tràng Thi, Điện Biên Phủ qua số 30 Hoàng Diệu. Sau đó tiếp tục đi theo đường Kim Mã, Cầu Giấy, cầu Thăng Long ra sân bay Nội Bài.

Đọc tin tại đây.

CON GÁI ĐẠI TƯỚNG: 'BA TÔI CÓ Ý CHỌN NƠI AN NGHỈ TỪ LÂU'

‘Sau nhiều lần về thăm quê, ba tôi đã có ý định chọn vùng Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc huyện Quảng Trạch làm nơi an nghỉ khi ông qua đời. Và đến năm 2006 thì ông chính thức lựa chọn nơi này’.

XẢ LŨ 2 VẠN DÂN BỊ NGẬP: THIÊN TAI HAY NHÂN TAI?

Nhiều ý kiến cho rằng việc hồ chứa nước Vực Mấu (Quỳnh Lưu, Nghệ An) xả lũ gây ngập nặng ở vùng hạ du là sai quy trình. Song, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý công trình Thủy lợi (Tổng cục Thủy lợi) lại nhận định rằng “không nên đổ hết trách nhiệm cho đơn vị vận hành hồ. Có thể nói đây là một rủi ro thiên tai”.

Đọc tiếp tại đây.

'ĐÓNG CỬA' 4 CẦU HUYẾT MẠCH Ở SÀI GÒN ĐỂ XÂY MỚI

Theo thông tin từ Sở GTVT TP.HCM, trong tuần này sẽ thực hiện phân luồng giao thông tại khu vực các cầu Bông, Kiệu và Lê Văn Sỹ, chuẩn bị cho việc rào chắn, bắt đầu xây mới các cầu trên.

Xem tin tại đây.

BỆNH THÀNH TÍCH CỦA CÔ HAY PHỤ HUYNH?

Toán nâng cao phải chăng là cách để các cô ép phụ huynh phải đưa con đến lớp học thêm? Ý kiến trái chiều thì cho rằng, phụ huynh cũng mắc bệnh sĩ khi ép con học quá sức...

Đọc tiếp tại đây.

THU HỒI HƠN 3 TỶ ĐỒNG THẤT THU TỪ BỆNH VIỆN

Tối ngày 7/10, thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố kết quả thanh tra tại 3 bệnh viện. Trong đó, phát hiện các sai phạm tại Bệnh viện Bình Dân, Chấn thương chỉnh hình và Nguyễn Tri Phương.

Xem tại đây.

TIÊM LẠI VẮC-XIN '5 TRONG 1': PHỤ HUYNH NGHE NGÓNG

Nhiều phụ huynh bày tỏ sự lo lắng khi biết tin Bộ Y tế cho phép tiếp tục chích ngừa vắc xin 5 trong 1. Trong khi đó, các cơ sở y tế cũng đang rất dè dặt trong vấn đề này.

Đọc bài tại đây.

LỜI THÚ TỘI CỦA GÃ LÁI XE BỎ CHẠY KHI CÁN CHẾT THAI PHỤ

Sau khi gây tai nạn, gã lái xe bất nhân còn kịp cho xe chạy chậm lại, nhìn qua gương chiếu hậu thấy nạn nhân đã chết thảm hại nhưng vẫn bình thản nhấn ga, cho xe tiếp tục hành trình như… chưa hề có gì xảy ra.

Đọc tiếp tại đây.

ĐÀ NẴNG: TẠM GIỮ HÀNG LOẠT XE SANG

{keywords}
Những chiếc xe sang bị tạm giữ

10 xe sang mang các thương hiệu Mercedes, Bentley, Lexus... vừa bị tạm giữ để điều tra nguồn gốc, xuất xứ.

Xem tin tại đây.

CHÁY CHỢ TRÁI CÂY, ĐE DỌA NHIỀU NHÀ DÂN

Khoảng 11 giờ ngày 8/10, một vụ cháy lớn đã bùng phát tại chợ trái cây Thạnh Trị, phường 4, thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) thiêu rụi khoảng 70 sạp trái cây của tiểu thương.

Xem tại đây.

THANH THẢO: TÔI VÀ BÌNH MINH COI NHƯ KHÔNG QUEN

"Bản thân tôi bây giờ khi nhìn thấy Bình Minh giống như thể bạn ấy chưa một lần nào bước qua cuộc đời mình cả. Ngộ lắm, không có chút cảm giác nào luôn. Khi gặp lại, tôi coi như không quen biết...", Thanh Thảo chia sẻ.

Đọc bài tại đây.

XE BEN LẤN TUYẾN TÔNG XE MÁY, CẢ GIA ĐÌNH BỊ NẠN

Bé gái 5 tuổi lồm cồm bò ra từ dưới gầm chiếc xe ben chở đầy đất. Bé khóc thét lên khi thấy người bố đầy máu, nằm bất động; mẹ bé như người vô hồn đang ngơ ngẩn trên lề đường…

Đọc tin tại đây.

BĂNG CƯỚP TIỆM VÀNG, BẮN NGƯỜI CHẤN ĐỘNG NHẬN ÁN TỬ

Ngày 8/10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử băng cướp dùng súng cướp tiệm vàng, bắn chết người chống đối từng gây chấn động dư luận địa bàn TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Đọc tiếp tại đây.

ĐỌC CHẬM

Khóc dưới tượng đài Đại tướng ở Mường Phăng

"Từ hôm Đại tướng mất, cứ nhìn tượng đài của Người là nước mắt lại chảy ra, không tài nào ngăn nổi và trong tim mình thì...”.

Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu: Đại tướng biết trước mình sống 103 tuổi?

Thượng tướng - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Huy Hiệu cho biết, trong một lần ông đến chúc tết, Đại tướng đã ghé vào tai ông nói nhỏ: “Có người nói tôi sẽ sống 103 tuổi. Đồng chí hãy nghiệm xem có đúng không nhé”.

KỲ QUẶC

Hai phụ nữ 'cố thủ' trên cành cây phản đối chặt cây

Hai người phụ nữ đã trèo tót lên cành cây để phản đối việc cơ quan chức năng tiến hành chặt bỏ những cây xanh có dấu hiệu mục ruỗng và tiềm ẩn nguy cơ gẫy cành, bật gốc và mùa mưa bão.  

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Người dân xếp hàng từ 3h sáng trên phố Hoàng Diệu để được vào viếng Đại tướng

M.Anh (tổng hợp)