- Bộ trưởng đầu tiên lập facebook; Điện lên 2.579 đồng/kWh, EVN tăng thu 13.000 tỷ?; Đề xuất 'tịch thu xe khi say'; Máy bay VNA suýt đụng máy bay khác; Cho DN nước ngoài thuê đất vượt cả quyền Chính phủ; Xử kẻ giết người trong vụ án oan chấn động; Đại gia chi 250 triệu mua hoa đúc bằng vàng... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

- LƯỚT NHANH:

- Bộ trưởng đầu tiên lập facebook: Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trở thành Bộ trưởng đầu tiên công khai chính thức trang fanpage hoạt động tại địa chỉ facebook.com/botruongboyte.vn tới người dân cả nước. Đọc tin tại đây.

- Bắt phó ban tuyên giáo Đảng ủy khối DN Cần Thơ: Một Phó ban tuyên giáo Đảng ủy khối doanh nghiệp Cần Thơ đang nhận tiền “chạy việc” của một người dân tại quán cà phê thì bị lực lượng cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ bắt quả tang.

- Gia đình tướng Thạch tháo dỡ biệt thự xây trái phép: 

{keywords}
Hình ảnh tháo dỡ căn biệt thự của gia đình Thiếu tướng Phan Như Thạch

Từ ngày 4/3, gia đình Thiếu tướng Phan Như Thạch đã chấp hành nghiêm quyết định xử phạt và đã bắt đầu tháo dỡ công trình xây dựng trái phép. Xem tại đây.

- Cho DN nước ngoài thuê đất vượt cả quyền Chính phủ: Có quá nhiều sai phạm nghiêm trọng ở Hà Tĩnh vừa được Thanh tra Chính phủ chỉ rõ. Cụ thể: cho doanh nghiệp nước ngoài thuê đất vượt cả thẩm quyền của Chính phủ, đấu thầu thiếu minh bạch, bồi thường giải phóng mặt bằng có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

- Đề xuất 'tịch thu xe khi say': Xe biển xanh ai chịu?: Liên quan đến kiến nghị tịch thu xe nếu tài xế có nồng độ cồn cao khá nhiều vấn đề đã được đặt ra liên quan đến quyền sở hữu của người dân.

- Điện lên 2.579 đồng/kWh, EVN tăng thu 13.000 tỷ?: Với mức tăng 7,5%, dự kiến giá điện sinh hoạt tới đây sẽ có mức cao nhất sẽ là 2.579,05 đồng/kWh và thấp nhất là 1.492,28 đồng/kWh. Với mức này, sơ bộ dự tính EVN sẽ tăng doanh thu trong những tháng còn lại ít nhất là 13.000 tỷ đồng. Đọc chi tiết tại đây.

- Thu hồi bằng cấp của GĐ Sở Công thương Gia Lai: Ông Huỳnh Ngọc Tục đã sử dụng bằng tốt nghiệp đại học không hợp pháp để làm hồ sơ học Cao cấp Lý luận chính trị nhằm tiến thân. Đọc tiếp tại đây.

- Máy bay VNA suýt đụng máy bay khác do trục trặc liên lạc: Vietnam Airlines cho biết việc máy bay VNA360 suýt đụng máy bay khác tại Quảng Châu "có thể là do vấn đề liên lạc giữa tổ bay và đài kiểm soát không lưu". Đọc tiếp tại đây.

- Xử kẻ giết người trong vụ án oan chấn động: Ngày 6/3, TAND tỉnh Bắc Giang lần thứ 3 đưa Lý Nguyễn Chung (SN 1988, tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn), kẻ giết người trong vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn ra xét xử sơ thẩm.

- Chủ tịch xã có bằng thạc sĩ Anh quốc: Sở hữu tấm bằng thạc sĩ về quản trị nhân sự của ĐH Birmingham (Anh quốc), nhưng Nguyễn Văn Hòa nói thật là “Dù có học ở Harvard hay Birmingham, không có trường nào cung cấp cho mình nhiều kiến thức như 2 năm làm chủ tịch xã Tân Trào vừa qua”. Đọc bài tại đây.

- Tỷ phú của Việt Nam có 1,7 tỷ USD: Với khối tài sản 1,7 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục lọt vào danh sách những tỷ phú thế giới năm 2015 theo công bố của Forbes. Xem tại đây.

- Bộ Y tế: 6.200 người nhập viện vì đánh nhau là bình thường: Theo Bộ Y tế, nếu chia trung bình 6.200 cho 63 tỉnh thành và cho 9 ngày Tết thì mỗi địa phương chỉ xảy ra khoảng 11 trường hợp nhập viện vì đánh nhau. Đọc tin tại đây.

- Tạm giữ ‘siêu xe’ hơn 2 tỉ đồng nghi nhập lậu: Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng chiều 5/3 cho biết đang tạm giữ một xe ô tô nghi nhập lậu từ nước ngoài về. Xe này thuộc dòng Lexus RX350 loại năm chỗ mang BKS 29A-813.83, có giá trị hơn 2 tỉ đồng. Đọc tiếp tại đây.

-  Tàu hỏa đâm xe tải, 5 toa bị lật: 

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Một vụ tai nạn giữa tàu hỏa và một xe tải đã xảy ra sáng nay tại ga Phố Tráng (Bắc Giang). Hậu quả, khiến lái tàu gãy chân và 5 toa tàu bị lật. Xem tin tại đây.

- ‘Thỏa thuận ngầm’ phía sau một vụ án giết người: Trước tòa, lý giải về lý do bất ngờ khai hung thủ đâm chết nạn nhân, bị cáo rành rọt cho biết trước đây bản thân và người bạn đã có một thỏa thuận. Bị cáo sẽ nhận tội còn người bạn phải hứa sẽ thăm nuôi mình tử tế. Thế nhưng sau đó bặt tin… Đọc bài tại đây.

- Tai nạn bí ẩn của sinh viên Y khoa trong phòng kín: Một tai nạn bí ẩn xảy ra, mọi người chỉ kịp thấy khói nghi ngút bốc ra từ căn phòng kín. Kết quả, một sinh viên y khoa đã bị bỏng toàn thân, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Đọc tiếp tại đây.

- Bất ngờ kết quả khảo sát không chấm điểm trò tiểu học: Thống kê cho thấy thái độ không hài lòng của những người tham gia khảo sát đối với Thông tư 30 khi có đến 90,4% ý kiến cho rằng, Thông tư không phù hợp với tình hình giáo dục hiện nay. Xem tiếp tại đây.

- Đại gia chi 250 triệu mua hoa đúc bằng vàng tặng 8/3: Một công ty ở Hà Nội vừa tung ra sản phẩm hoa đúc vàng nguyên khối đính kim cương trị giá 250 triệu đồng để chào đón ngày 8.3. Và theo lời công ty này thì đã có 2 đại gia chịu chi tiền để đặt hàng. Xem tại đây.

- Tai nạn nghiêm trọng, đường sắt Bắc-Nam tê liệt nhiều giờ: Tuyến đường sắt Bắc Nam đã phải gián đoạn lưu thông từ ga Suối Kiết đến ga Bình Thuận trong phạm vi tỉnh Bình Thuận kể từ 9h45 sáng ngày 2/3 sau một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng. Đọc tin tại đây.

- Xe biển xanh bốc cháy dữ dội ở đường trên cao: Đang lưu thông, chiếc xe ô tô biển xanh bất ngờ bốc cháy dữ dội và bị thiêu rụi hoàn toàn chỉ sau thời gian ngắn. Xem tại đây.

- 5000m2 nhà xưởng công ty VietNam SamHo bị thiêu rụi: Phải đến 4g sáng ngày 7/3, vụ cháy tại công ty TNHH VietNam SamHo chuyên sản xuất giày thể thao trên Tỉnh lộ 8 (xã Trung An H. Củ Chi, TP.HCM) mới được dập tắt hoàn toàn.

- Minh Hạnh lại gây bão dư luận với trang phục VNA: 

{keywords}

NTK Minh Hạnh là cái tên được đem ra mổ xẻ nhiều nhất khi bộ trang phục thử nghiệm trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

- Mỹ Tâm phá kỉ lục cát sê tiền tỷ với Giọng hát Việt 2015?: Để có được cái gật đầu của Mỹ Tâm, nhà sản xuất phải chi trả một số tiền catse cao ngất ngưởng được cho là khoảng 1,5 tỷ đồng, gấp 3 lần các gương mặt giám khảo hot nhất giới showbiz Việt Nam hiện nay. Xem tiếp tại đây.

- Voi đực 40 tuổi chết vì cõng khách du lịch đến kiệt sức: Con voi đực đang ở tuổi sung mãn, được đặt nhiều kỳ vọng trong việc thúc đẩy sinh sản, tăng đàn voi nhà đã bất ngờ gục chết. Đọc tin tại đây.

- Tay lái mô tô tử nạn khi bảo vệ đoàn đua ở Đồng Nai: Trên đường di chuyển từ Đồng Nai lên Bảo Lộc (Lâm Đồng), các xe mô tô tham gia bảo vệ đoàn đua xảy ra va chạm. Chiếc mô tô CB 1.000 phân khối của Lìn Mã Sáng bất ngờ bị một chiếc mô tô khác đâm thẳng vào đuôi xe.

- Nghi án rúng động: sát hại, phân xác chú ruột rồi tự vẫn: Khi phát hiện người cháu chết trong tư thế treo cổ, công an khám xét phòng ngủ của người này thì thu giữ thùng carton, bao tải chứa những đoạn thi thể của người chú.

- Hai cán bộ tòa án bị chém dã man trong quán nhậu: Cơ quan CSĐT Công an TP.Cà Mau đang tích cực điều tra, làm rõ nhóm côn đồ xông vào dùng mã tấu chém khiến 3 người bị thương, trong đó có 2 cán bộ tòa án. Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Có những 'ghế' bộ trưởng là sân riêng của chị em?

Tại sao có những bộ lại thành “sân riêng” cho chị em.

Nữ giáo sư mang cơ hội cho hàng ngàn cặp vợ chồng

 “Dù bận đến đâu gia đình tôi vẫn giữ nếp về ăn tối cùng nhau. Bữa cơm tối là cơ hội cả nhà gặp gỡ, gắn kết, chia sẻ sau một ngày làm việc mệt mỏi…”, GS – TS Nguyễn Thị Ngọc Phượng chia sẻ.

Cuộc ngã giá 2,5 tỷ của tên tội phạm với cựu công an

Khi bị Hòa phát hiện ra chiếc cặp số chứa 2,5 tỷ đồng, Hưng ngỏ ý: "Em biếu các anh tất cả số tiền này, anh tha cho em đi và coi như các anh hôm nay không gặp em".

KỲ QUẶC

“Đẻ rơi” thai nhi 7 tháng tuổi trong nhà vệ sinh

Sau khi được cấp cứu tại BV Sản Nhi Nghệ An, cháu bé ‘đẻ rơi’ hi hữu trong nhà vệ sinh được chuyển ra BV Nhi Trung ương để tiếp tục chữa trị.

Đổ dầu gió rồi xoa mòn tượng ‘thần hổ'

 Mong muốn bản thân mình “bệnh tật tiêu trừ”, hàng trăm người đã chen chúc thắp hương, khấn vái, đổ dầu gió lên mình tượng "hổ thần" trong chùa Hương Tích

ẢNH TRONG TUẦN

{keywords}

Thức xuyên đêm, đội mưa đợi xin ấn đền Trần

CLIP HOT

Xe Lexus gây náo loạn đường phố, 3 người bị nạn

Người đàn ông bị cuốn dưới gầm xe đang kêu cứu thảm thiết. Bà con chung quanh đã lao tới mỗi người một tay vẫn không thể đưa nạn nhân ra ngoài...

Chen nhau cướp lộc sau thời khắc khai ấn đền Trần

Cảnh tượng hỗn loạn đã xảy ra khi hàng ngàn người dân đổ xô vào cung Thiên Trường chen nhau giành lộc đức Thánh.

Bắt đoàn xe Lào chở gỗ tải trọng ‘khủng’ về Việt Nam

11 chiếc xe chở đầy gỗ Lào đang lưu thông trên QL7A hướng về TP. Vinh thì bị lực lượng thanh tra Sở GTVT Nghệ An mật phục, bắt gọn.

M.Anh (tổng hợp)