Thời tiết thủ đô Hà Nội hôm nay (6/9), chủ yếu trời có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, đêm không mưa.

Theo cơ quan khí tượng, đợt nắng này khả năng kéo dài khoảng 3 ngày tới. Cụ thể, ở khu vực Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội, từ khoảng 9-15/9, có mưa rào rải rác và có nơi có giông; riêng 9-11/9 có mưa, mưa rào và có nơi có giông.

Thời tiết Hà Nội có nắng, khá oi nóng. Ảnh minh họa: Phạm Hải

Như vậy, dù đã bước sang thu, tháng 9, nhưng với mức nhiệt cao nhất đến trên 35 độ, không khí khu vực này vẫn khá oi bức; về đêm và sáng nhiệt độ dao động khoảng từ 25-27 độ.

Ngoài ra, theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong hôm nay, chỉ số tia cực tím (UV) tại khu vực Bắc Bộ ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao (6.2 - 9.0), đặc biệt từ 10-13h, thủ đô Hà Nội ở mức 9.

Để phòng tránh các tác hại của tia cực tím, sốc nhiệt, người dân khi làm việc ngoài trời nắng cần trang bị đồ dùng chống nắng, đồng thời, luôn đảm bảo đủ nước uống, trái cây, rau củ chứa nhiều vitamin C, vitamin A để nâng cao đề kháng.

Cụ thể hôm nay, thời tiết tại thủ đô Hà Nội trong khoảng từ 7-19h, có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất: 33-35 độ, có nơi trên 35 độ. Độ ẩm trung bình: 55-65%. Khả năng mưa: <10%.

Từ đêm đến sáng sớm hôm sau (khoảng 19h-7h), có mây, không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Độ ẩm trung bình: 65-75%. Khả năng mưa: <10%.

Tây Nguyên, Nam Bộ mưa nhiều nhất cả nướcTây Nguyên, Nam Bộ đang trong đợt mưa kéo dài. Trong tháng 9 này, từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ có tổng lượng mưa cao hơn từ 15-30% so với TBNN cùng thời kỳ.