Theo Reuters, trong ngày 24/5 (giờ địa phương), Thống đốc Florida Ron DeSantis đã nộp hồ sơ tranh cử Tổng thống Mỹ lên Ủy ban Bầu cử Liên bang. Trên Twitter cá nhân, ông cũng thông báo quyết định của mình qua một đoạn video, trong đó thể hiện quyết tâm "dẫn dắt nước Mỹ vĩ đại trở lại".

"Chúng ta cần sự can đảm để dẫn dắt và sức mạnh để giành chiến thắng. Tôi là Ron DeSantis, và tôi tranh cử Tổng thống để đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại", ông DeSantis nói.

Thống đốc Florida Ron DeSantis tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters

Vài giờ sau khi nộp hồ sơ tranh cử, ông DeSantis đã tổ chức một cuộc trò chuyện trực tuyến với tỷ phú Elon Musk nhằm chia sẻ chi tiết hơn về kế hoạch tranh cử của mình. Tại đây, Thống đốc Florida cho rằng nước Mỹ đang đi sai hướng và mọi người có thể cảm nhận được rõ điều đó.

Cuộc trò chuyện giữa ông DeSantis và ông Musk thu hút tới hơn 400.000 người truy cập cùng lúc, khiến cho nền tảng Twitter Spaces bị quá tải. Sự cố kỹ thuật khiến cho hầu hết người dùng không thể nghe thấy thông báo tranh cử của ông DeSantis theo thời gian thực.

Trước đó, Thống đốc Florida nhận định rằng, có 3 ứng viên đáng chú ý cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024, bao gồm bản thân mình, Tổng thống Biden và ông Trump. Tuy vậy, ông DeSantis cho rằng ông Trump không có cơ hội tái đắc cử.

Là ngôi sao đang lên của Đảng Cộng hòa và sở hữu nguồn tài chính tranh cử dồi dào, ông DeSantis đã ngay lập tức trở thành đối thủ lớn nhất của ông Trump cho vị trí ứng viên Tổng thống Mỹ. Ở thời điểm hiện tại, ông DeSantis liên tục đứng thứ hai sau ông Trump trong các cuộc thăm dò.