Quan chức Hezbollah giấu tên trả lời phỏng vấn tờ Tạp chí Phố Wall hôm 18/8 nói rằng, chỉ huy Fuad Shukr vào hôm bị sát hại đã nhận được cuộc gọi vào lúc 19h tối. Người gọi điện cho ông Shukr khi đó nói vị chỉ huy Hezbollah hãy “di chuyển từ văn phòng ông ấy ở tầng 2 của tòa nhà lên căn hộ ở tầng 7, nơi ông Shukr thiệt mạng không lâu sau đó”.

Hezbollah.jpg
Chỉ huy Hezbollah Fuad Shukr. Ảnh: Hezbollah

“Cuộc gọi yêu cầu chỉ huy Shukr đi tới tầng 7 của tòa nhà có vẻ như đến từ một cá nhân đã xâm nhập vào mạng lưới thông tin nội bộ Hezbollah. Chúng tôi đang hợp tác với Iran để điều tra về lỗ hổng an ninh, và tin rằng khả năng công nghệ của Israel đã qua mặt hệ thống chống giám sát của chúng tôi”, người này cho biết.

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) vào cuối tháng trước đã nhận trách nhiệm cho vụ không kích nơi sinh sống của chỉ huy Hezbollah Shukr, khiến ông này cùng gia đình thiệt mạng. Ngoài ra, hơn 70 người khác sinh sống trong tòa nhà bị thương.

Tờ Bưu điện Jerusalem cho hay, tuyên bố trên của giới chức Hezbollah được đưa ra chỉ một ngày sau khi con trai cố thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh, Abdussalam Haniyeh nói rằng cha mình đã bị ám sát ở Tehran, Iran bởi “tên lửa dẫn đường theo dõi tín hiệu di động”.

Nổ bom ở thủ đô Tel Aviv, Israel

Cảnh sát Israel và Cơ quan tình báo Shin Bet đêm 18/8 đã mở cuộc điều tra về vụ nổ bom trên đường phố thủ đô Tel Aviv trước đó cùng ngày.

Thời báo Israel dẫn thông tin sơ bộ từ cơ quan an ninh Tel Aviv cho hay, một người đàn ông khoảng 50 tuổi mang theo quả bom đựng trong balô đi bộ ở phố Leih thuộc khu vực phía nam thành phố này. Khi vụ nổ xảy ra, người đàn ông trên thiệt mạng ngay tại hiện trường, đồng thời một người đi đường gần đó bị thương.

Video: Chân dung người mang bom đi giữa đường phố Tel Aviv, Israel. Video: GLZRadio/ Mạng xã hội X

“Danh tính người đàn ông mang theo quả bom chính là chìa khóa giải mã động cơ của người này. Tuy nhiên, chúng tôi đã gặp khó khăn trong việc xác định thi thể của ông ta. Chúng tôi biết đó không phải là một người dân vô tội, mà là người mang theo một thiết bị nổ”, quan chức Peretz Amar thuộc Cơ quan cảnh sát thành phố Tel Aviv nói.