Hezbollah cho biết, vụ tấn công hôm nay (6/8) của nhóm nhằm vào các mục tiêu quân sự của Israel. Tuy nhiên, một nguồn tin nội bộ nói, đây chưa phải là hành động trả đũa của nhóm vũ trang Hồi giáo dòng Shi’ite này cho việc các lực lượng Tel Aviv đã hạ sát chỉ huy Hezbollah Fuad Shukr ở Beirut (Lebanon) hồi tuần trước.

Theo báo Times of Israel, 7 người đã phải nhập viện điều trị sau một vụ nổ liên quan đến UAV của Hezbollah ở tuyến đường 4 gần thị trấn Mazra’a thuộc khu vực Tây Galilee, miền bắc Israel, giáp với phía nam Lebanon. Một trong các nạn nhân bị thương đang trong tình trạng nguy kịch và được điều trị tại Trung tâm y tế Galilee.

UAV Hezbollah tan cong mien bac Israel.jpg
Cảnh sát đang điều tra tại hiện trường xảy ra tấn công UAV ở Nahariya, miền bắc Israel. Ảnh: Flash90

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sau đó cho hay, kết quả điều tra sơ bộ hé lộ, sự cố trên do một tên lửa đánh chặn từ hệ thống phòng không Vòm sắt của nước này đã bắn trượt mục tiêu và rơi xuống đất, khiến một người bị thương nặng.

Một số UAV của Hezbollah cũng gây ảnh hưởng cho cư dân ở thành phố Nahariya, miền bắc Israel.

Houthi hé lộ kế hoạch trả đũa Israel

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Newsweek ngày 5/8, Nasreddin Amer, quan chức phụ trách truyền thông của nhóm vũ trang Houthi thân Tehran ở Yemen tiết lộ, tổ chức này đang lên “các kế hoạch lớn” nhằm tấn công Israel

"Thời gian này, chúng tôi có xu hướng nói ít, làm nhiều. Đây là điều tôi muốn thế giới hiểu", ông Amer nói.

Trước đó một ngày, Ali Al-Qahoum, một thành viên thuộc ủy ban chính trị của Houthi chia sẻ với hãng tin Sputnik rằng, cuộc tấn công trả đũa Israel vì vụ ám sát thủ lĩnh Phong trào Hồi giáo Hamas Ismail Haniyeh ở Tehran và chỉ huy Hezbollah Shukr ở Beirut tuần trước “sẽ đến từ mọi phía”.

Ông Al-Qahoum từ chối tiết lộ chi tiết về sự tham gia của nhóm Houthi vào chiến dịch đáp trả Tel Aviv sắp tới. Tuy nhiên, giới chức Mỹ nhận định, Iran sẽ phối hợp cùng các đồng minh trong khu vực như Hezbollah, Hamas và Houthi để nhắm tấn công các mục tiêu Israel.

Hàng loạt diễn biến tiêu cực đang làm dấy lên lo ngại xảy ra một cuộc xung đột quy mô lớn hơn ở Trung Đông.