thủ tục hành chính

Cập nhập tin tức thủ tục hành chính

Quảng Ninh: Người dân ngồi nhà vẫn có thể lấy số giải quyết thủ tục hành chính

Người dân Quảng Ninh có thể ngồi ở nhà để lấy số thứ tự giải quyết thủ tục hành chính, nhờ đó sẽ không phải đến từ sớm để chờ đến lượt.

Thực hiện thủ tục hành chính điện tử không làm tăng phí, lệ phí

Một trong những nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử là việc thực hiện thủ tục không làm tăng phí, lệ phí ngoài quy định của pháp luật.

Thực hiện thủ tục hành chính điện tử không làm tăng phí, lệ phí

Một trong những nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử là việc thực hiện thủ tục không làm tăng phí, lệ phí ngoài quy định của pháp luật.

4 điểm mới trong quy định đầu tư CNTT dùng vốn nhà nước, áp dụng từ ngày mai

Từ ngày mai, 9/4/2020, hai Thông tư 03, 04 của Bộ TT&TT hướng dẫn Nghị định 73 quy định quản lý đầu tư ứng dụng CNTT sử dụng nguồn vốn nhà nước có hiệu lực. Hai thông tư này có 4 điểm mới chính so với quy định cũ.

Bí quyết khiến tỷ lệ người dùng dịch vụ công trực tuyến Bình Tân tăng vọt

Theo Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT), quận Bình Tân, TP.HCM là một trong những quận, huyện có mô hình tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 hiệu quả trong thời gian qua.

Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các bộ, ngành phải đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, đơn giản hóa các thủ tục hành chính 

Công cụ đánh giá mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ ra mắt tháng 7/2020

Theo thông tin từ Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT sẽ ra mắt Hệ thống giám sát về Chính phủ điện tử để thu thập, đo lường mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với từng địa phương, từng bộ, ngành vào tháng 7/2020.

Bộ TT&TT yêu cầu xử lý hồ sơ dịch vụ công trực tuyến năm 2020 tăng gấp đôi năm 2019

Bộ TT&TT vừa đề nghị các bộ, ngành, địa phương tận dụng ngay các hệ thống thông tin sẵn có, chủ động bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để bảo đảm khả năng sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của tất cả các thủ tục hành chính.

Cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam vận hành liên tục 24/24 giờ hàng ngày

Quy chế hoạt động của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử ngành Bảo hiểm xã hội nêu rõ nguyên tắc, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải bảo đảm tính toàn vẹn, an toàn, đảm bảo tính pháp lý và vận hành liên tục 24/24 giờ hàng ngày.

Từ tuần sau, ngồi nhà nộp phạt vi phạm giao thông, đóng lệ phí trước bạ

Dự kiến ngày 12/3 tới sẽ đưa dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và một số dịch vụ công khác lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Ngồi nhà bấm nút làm thủ tục, doanh nghiệp khỏi cần gặp ai đó

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chia sẻ với VietNamNet nhiều tin vui trong năm mới về cải cách thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Môi trường đầu tư minh bạch, công bằng để hút vốn FDI bền vững

- Kiến tạo môi trường kinh doanh bình đẳng với khung pháp lý công bằng, minh bạch và vận hành chính sách ổn định để hấp dẫn, thu hút FDI bền vững.

Yêu cầu hiển thị trạng thái xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của bộ, tỉnh

ictnews Yêu cầu Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh tại mỗi bước giải quyết thủ tục hành chính phải hiển thị trạng thái xử lý hồ sơ tương ứng là một điểm mới của Thông tư 22 vừa được Bộ TT&TT ban hành, sẽ có hiệu lực từ 20/2/2020.

Thời gian cấp phép xây dựng có thể chỉ còn 15 ngày

Nếu luật mới được áp dụng thì một khu phức hợp có phức tạp đến đâu cũng chỉ tối đa 20 ngày là nhận được giấy phép xây dựng.

5 bài học kinh nghiệm của Đà Nẵng trong xây dựng Chính phủ điện tử, đô thị thông minh

ictnews Theo đại diện UBND TP.Đà Nẵng, trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, địa phương này đã rút 5 bài học kinh nghiệm lớn, trong đó có việc hạ tầng CNTT cần phải đi trước một bước, nhất quán chính sách triển khai...

Còn tình trạng cát cứ, doanh nghiệp kêu suốt ngày phải làm báo cáo

Chính phủ quyết tâm giảm số lượng thủ tục khởi sự kinh doanh từ 8 xuống 4, nâng xếp hạng chỉ số này lên 10-15 bậc ngay trong năm nay.

Đã có 59/63 địa phương kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia

ictnews Theo thống kê của Văn phòng Chính phủ, có 59/63 địa phương đã tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia, tạo tiền đề quan trọng cho việc công khai minh bạch kết quả giải quyết thủ tục hành chính, giảm phiền hà, tham nhũng vặt.

Hạn chế để cục, vụ ban hành văn bản rồi bắt cả nước thực hiện

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng lưu ý hạn chế ban hành thông tư, nhất là để các cục, vụ ban hành rồi bắt cả nước thực hiện theo thì phải "bắt tận tay day tận trán", không để “rế cao hơn nồi”.

Bãi bỏ 14 thủ tục hành chính trong lĩnh vực dược phẩm

Theo Quyết định 1725 của Bộ Y tế, 14 thủ tục hành chính trong lĩnh vực dược mỹ phẩm ở Trung ương và địa phương sẽ được bãi bỏ.

Cổng dịch vụ công quốc gia đã cấp 13.445 tài khoản, có hơn 5,49 triệu lượt truy cập

ictnews Sau gần 20 ngày đưa vào vận hành chính thức, Cổng dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn), đã cấp 13.445 tài khoản, trong đó có 13.326 tài khoản cá nhân và 119 tài khoản doanh nghiệp; có 5,49 triệu lượt truy cập hệ thống.