an do.jpg
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: Reuters

“Sau khi lắng nghe mọi quan điểm về tình hình nghiêm trọng ở Trung Đông, tôi có thể nói rằng có sự đồng thuận về nhiều vấn đề trong G20”, hãng tin TASS dẫn lời ông Modi nói hôm 22/11.

“Thứ nhất, tất cả chúng tôi đều lên án mạnh mẽ chủ nghĩa khủng bố và bạo lực. Không có sự khoan dung nào đối với chủ nghĩa khủng bố. Thứ hai, cái chết của những người vô tội, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ là không thể chấp nhận được. Thứ ba, viện trợ nhân đạo phải được cung cấp nhanh chóng, hiệu quả và an toàn nhất có thể. Thứ tư, chúng tôi chỉ có thể hoan nghênh thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo và tin tức về việc thả con tin”, người đứng đầu Chính phủ Ấn Độ nói.

Ông lưu ý, tại hội nghị thượng đỉnh, các bên đã nhất trí rằng vấn đề xung đột cần được giải quyết trên cơ sở thành lập hai nhà nước.

“Thứ năm, xung đột Israel-Hamas đòi hỏi một giải pháp lâu dài giữa hai nhà nước. Thứ sáu, cần khôi phục hòa bình, ổn định trong khu vực. Thứ bảy, ngoại giao và đối thoại là cách duy nhất để giải quyết căng thẳng địa chính trị”, ông Modi nói thêm.

Thủ tướng Ấn Độ cũng nhấn mạnh, G20 sẵn sàng cung cấp mọi hỗ trợ có thể về vấn đề Trung Đông.

Điểm danh những quân đội hùng mạnh nhất ở Trung Đông

Điểm danh những quân đội hùng mạnh nhất ở Trung Đông

Cuộc xung đột toàn diện giữa Israel và Hamas đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến khu vực. Trong bối cảnh khủng hoảng, hãng tin Sputnik đã xếp hạng những quân đội mạnh nhất ở Trung Đông và mối liên hệ với cuộc xung đột đang diễn ra.