lien hop quoc.jpg
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Ảnh: Reuters

Trung Quốc và UAE đã yêu cầu một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào lúc 15giờ00 (giờ địa phương). Đặc biệt, cuộc họp sẽ thảo luận về các cuộc tấn công vào trại tị nạn người Jabalia ở phía bắc Dải Gaza và một đoàn xe cứu thương gần bệnh viện trung tâm Al-Shifa”, TASS dẫn nguồn tin ngoại giao từ Liên Hợp Quốc cho hay.

Đại diện thường trực của Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc, Zhang Jun, tại cuộc họp báo dành riêng cho việc chuyển giao chức vụ chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cho Trung Quốc vào ngày 1/11, bày tỏ sự tin tưởng rằng Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ tổ chức một số cuộc họp về vấn đề xung đột ở Trung Đông trong tháng này.

Theo văn phòng Cao ủy Liên Hiệp Quốc về quyền con người (OHCHR) các cuộc tấn công của Israel nhắm vào trại tị nạn Jabalia có thể cấu thành tội ác chiến tranh. OHCHR bày tỏ lo ngại sâu sắc về các cuộc tấn công của Israel vào trại tị nạn này.

Tháng trước, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã không thông qua bất kỳ nghị quyết nào trong số 4 dự thảo nghị quyết về cuộc xung đột Israel-Hamas. Hiện các thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đang xây dựng tài liệu, dự kiến ​​sẽ bao gồm các điều khoản từ các dự thảo nghị quyết trước đó.

Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, sẽ không có lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza nếu Hamas không thả con tin, chiến dịch trên bộ vẫn sẽ tiếp tục cho đến khi chiến thắng.

Ngoại trưởng Mỹ công du Trung Đông và châu Á

Ngoại trưởng Mỹ công du Trung Đông và châu Á

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết, Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ có chuyến công du nước ngoài từ ngày 2-10/11, trong đó ông dự kiến sẽ đến thăm Israel, Jordan, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ.