thuế phí ô tô

Cập nhập tin tức thuế phí ô tô

Thị trường ô tô phân khúc MPV bình dân, sẽ được lấp đầy bởi các thương hiệu tên tuổi. Ngày càng có thêm nhiều mẫu mới ra mắt, hứa hẹn sự sôi động và cạnh tranh quyết liệt.

Người Việt mua ô tô ít thế nào so với các quốc gia láng giềng?

Báo cáo doanh số và sản lượng xe từ các thị trường ASEAN đã được tổng hợp đầy đủ cho ta một cái nhìn toàn cảnh về kết quả năm 2021.

Phí trước bạ: Cố mua ô tô chịu 10%, siêu giàu chơi du thuyền 1%

Với ô tô điện chạy pin, trong vòng 3 năm kể từ 1/3/2022, nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 0%.

Bộ Tài chính bổ sung thêm 3 khoản phí, lệ phí được giảm

Bộ Tài chính tiếp tục bổ sung thêm 3 khoản phí, lệ phí vào danh mục các khoản phí, lệ phí được giảm, nâng tổng số khoản phí, lệ phí được giảm từ 34 khoản lên 37 khoản phí, lệ phí.

Tiếp tục giảm 37 loại phí và lệ phí

Theo thông tư vừa được Bộ Tài chính ban hành, người dân sẽ tiếp tục được giảm một số khoản phí, lệ phí từ ngày 1/1/2022 đến hết tháng 6/2022.

Quy định thuế, phí mới đối với ô tô từ tháng 12/2021

Từ tháng 12/2021, nhiều chính sách mới liên quan đến thuế, phí, lệ phí như giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất trong nước, nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửi lên 125 triệu đồng... sẽ có hiệu lực.

Thu phí vào nội đô có khiến người dân ngại mua ô tô?

Tuy phương án thu phí ô tô vào nội đô đã tạm gác lại để nghiên cứu thêm nhưng theo nhiều chuyên gia, sớm hay muộn việc này cũng phải thực hiện.

Giá tính lệ phí trước bạ mới với nhà, đất, ô tô, xe máy thay đổi thế nào?

Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo thông tư mới hướng dẫn về lệ phí trước bạ đối với nhà, đất, ô tô, xe máy; tàu, thuyền.

Chuyện người Việt mua ô tô khi Nhà nước bớt thu lệ phí

Bộ Tài chính hiện đang lấy ý kiến về việc sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước.

'Ma trận' thuế, phí để ô tô lăn bánh tại Việt Nam

Để một chiếc ô tô có thể lăn bánh trên đường phố Việt Nam, người mua sẽ phải gánh nhiều loại thuế và phí khác nhau, phần nào gây khó khăn về tài chính khi "tậu" ô tô mới.

Xem xét giảm lệ phí trước bạ với ô tô trong nước

Trong Nghị quyết 105 mới ban hành, Chính phủ giao Bộ Tài chính xem xét gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, giảm lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước.

Ô tô 'đắp chiếu' vẫn gánh phí bảo trì

Dịch Covid-19 khiến 22 tỉnh, thành phải áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, hoạt động vận tải khách đều dừng. Nhiều chủ xe 1-2 tháng nay gần như không cho xe ra khỏi nhà. Nhưng các chủ xe vẫn phải gánh phí bảo trì đường bộ.

Giảm thuế phí, ô tô tăng trưởng mạnh

Nhờ các ưu đãi giảm phí trước bạ và gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt, doanh số ô tô Việt Nam tăng khá và nhờ đó, nguồn thu từ ô tô tiếp tục tăng trong ngân sách quốc gia.

Điều khó tin khi giảm phí trước bạ và gánh nặng người dân mua ô tô

Công nghiệp ô tô vốn giữ vai trò quan trọng và có đóng góp to lớn cho công nghiệp chế biến, chế tạo nhưng mãi vẫn trong tình trạng yếu kém. Thuế, phí cao ngất ngưởng đã bót nghẹt khiến ngành sản xuất này không thể phát triển.

Đại gia mua Rolls Royce 'suất ngoại giao', trốn chuyển nhượng, tránh nộp thuế

Hơn 150 ô tô, xe máy của các nhân viên, cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế được hưởng quyền ưu đãi miễn trừ, tạm nhập từ tháng 4/1989 đến tháng 6/2016 vẫn chưa làm thủ tục chuyển nhượng cho các cá nhân, tổ chức tại Việt Nam.

Loại ô tô thế giới chạy nhiều nhưng ít cơ hội ra đường Việt Nam

Ô tô sử dụng công nghệ hybrid tiết kiệm năng lượng từ 18,5%-57,4% so với xe xăng dầu đơn thuần. Từ đó cũng làm giảm phát thải khí CO2 từ 18,5%-57,4%, giúp bảo về môi trường, vậy nhưng lại không được khuyến khích sử dụng tại Việt Nam.

Công nghiệp ô tô Việt Nam: Tham vọng cao, năng lực thấp

Trong số các ngành công nghiệp hỗ trợ thì công nghiệp hỗ trợ ô tô luôn được ưu tiên phát triển bởi có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế đất nước, tạo việc làm và nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Hạ thuế để giảm giá ô tô, nói nhiều và còn phải chờ mãi

Chính phủ luôn khẳng định vai trò quan trọng và tạo điều kiện phát triển ngành công nghiệp ôtô. Song các chính sách ưu đãi chưa đủ hấp dẫn, để thực sự khuyến khích doanh nghiệp mở rộng đầu tư sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.

Ôtô đắt gấp 2-3 lần thế giới, 7 năm không ăn tiêu đủ mua xe 400 triệu

Doanh số thấp, lại có nhiều doanh nghiệp được vinh danh đóng góp lớn cho ngân sách cũng có nghĩa là giá ô tô sẽ còn cao ngất ngưởng. Giấc mơ ô tô giá rẻ của người Việt chưa biết đến khi nào mới thành hiện thực.

Đẩy lùi xe nhập khẩu, làm ô tô nội địa đủ cho dân Việt đi

Ngành công nghiệp ô tô chỉ có thể phát triển khi có thị trường và cơ hội thị trường đó phải dành cho các nhà sản xuất trong nước chứ không phải cho xe nhập khẩu.