thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Cấm quảng cáo rượu bia có hạn chế dân bớt uống?

Trong khi Bộ  Y tế giữ quan điểm cần kiểm soát chặt quảng cáo rượu bia để hạn chế tiêu dùng, thì nhiều ý kiến cho rằng khó thực thi, sẽ khiến cho DN gặp khó khăn và lợi ích bị chuyển ra nước ngoài.

Thương mại điện tử dùng tiền mặt: “Trăm dâu” đổ đầu… người tiêu dùng!

Các nghiên cứu, các phát ngôn từ những tổ chức trong và ngoài nước gần đây khi đề cập đến tỉ lệ thanh toán dùng tiền mặt trong thương mại điện tử (TMĐT) đều đổ trách nhiệm lên người tiêu dùng. Điều này là hoàn toàn không công bằng!

Lời khuyên đắt giá từ tỷ phú Jack Ma để học cách đối mặt với lời từ chối: Hãy coi đó là cơ hội giúp bạn phát triển!

Khi nói đến việc xây dựng một doanh nghiệp từ con số 0, mọi doanh nhân nhất định phải đối mặt với những lời từ chối bằng cách này hay cách khác trên con đường phát triển.

Bưu chính bàn chuyện thành lập Hiệp hội để hợp sức cung ứng dịch vụ cho thương mại điện tử

ictnews Việc thành lập Hiệp hội Bưu chính là cơ hội để doanh nghiệp bưu chính hợp sức nhau cùng tham gia vào chuỗi cung ứng dịch vụ giao hàng cho thương mại điện tử, rút ngắn thời gian giao hàng sẽ tăng hành vi mua sắm thương mại điện tử trong tương lai.

Cuộc đua tỷ USD: Sức mạnh mới, bưu chính lại vượt viễn thông

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, với xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, đang mở ra cơ hội lớn cho các DN bưu chính chuyển phát. Dự báo khoảng 10 năm nữa, bưu chính sẽ vượt viễn thông về doanh thu.

Công nghệ bùng nổ đang là thách thức lớn cho bưu chính truyền thống như thế nào?

ictnews Sự bùng nổ của công nghệ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giao nhận hàng hóa dựa vào nền tảng công nghệ mới phát triển, ví dụ dịch vụ giao hàng qua các ứng dụng chia sẻ như Grab, đây là những thách thức lớn cho bưu chính truyền thống.

GrabPay vung tiền 'trợ giá' tiền điện cho người dùng: Phải chăng ví điện tử chính là cuộc chơi 'đốt tiền' đến chết hoặc đối thủ chết?

Tương tự như chiến trường thương mại điện tử, cuộc chiến của các thương hiệu ví điện tử như Momo, Zalo Pay, hay gần đây là sự góp mặt của GrabPay và Viettel Pay, cũng là cuộc đua hao tiền tốn của.

Tính năng mới Scan Me!, trải nghiệm Adayroi siêu hấp dẫn

Adayroi vừa ra mắt tính năng Scan Me!, cho phép sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR hoặc mã vạch sản phẩm tại hệ thống cửa hàng của hơn 200 nhà cung cấp, đồng thời được thanh toán và hậu mãi theo chế độ của Adayroi.

Amazon trả 10.000 USD để nhân viên nghỉ việc, với một điều kiện

ictnews Nhân viên Amazon có thể nhận được tối đa 10.000 USD nếu nghỉ việc tại công ty, kèm theo một điều kiện.

Miễn phí sử dụng, giảm giá quanh năm, thậm chí còn “lì xì” cho khách. Vậy, ví điện tử kiếm tiền như thế nào?

Nếu có cơ hội, giới trẻ ngày nay vẫn sẵn sàng dùng ví điện tử để mua … 1 ly trà sữa, vì phương thức này không chỉ tiện lợi, nhanh chóng, mà còn rẻ hơn nhiều so với tiền mặt.

'Siêu ứng dụng' đua nhau nở rộ và càn quét Ấn Độ

Sau Trung Quốc, Ấn Độ là quốc gia mới nhất đón nhận làn sóng những “siêu ứng dụng”. Chúng bắt đầu có mặt ở khắp mọi nơi.

Visa giúp sinh viên chi tiêu thông minh

Visa và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (CCVSA) khởi động chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính năm 2019, mở rộng phạm vi với các chủ đề mới nhằm giúp giới trẻ giải quyết thách thức về kinh tế và tài chính của bản thân. 

"Đồ ăn nhanh" lọt vào Top 10 mặt hàng thương mại điện tử được giao nhiều nhất qua dịch vụ chuyển phát

ictnews Kết quả khảo sát sâu của VECOM với 14 doanh nghiệp chuyển phát có mức độ gắn bó khác nhau với thương mại điện tử cho thấy, “đồ ăn nhanh” đã lọt vào nhóm 10 sản phẩm hàng đầu sử dụng dịch vụ chuyển phát, nhiều nhất là ở hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM.

Khốc liệt thương mại điện tử Việt Nam: TiKi lỗ 1.200 tỷ đồng chỉ trong 3 năm, 500 tỷ đồng đầu tư của VNG đã về 'mo'

Chỉ riêng trong năm 2018, sau khi được VNG và JD.com bơm thêm vốn, mức lỗ của TiKi đã tăng gấp gần 3 lần lên trên 750 tỷ đồng.

Ra mắt nền tảng công nghệ bất động sản cenhomes.vn

Sự ra mắt của CenHomes sẽ mở ra một cánh thức tiếp cận mới đối với những người có nhu cầu giao dịch bất động sản, đồng thời tạo nên xu hướng dẫn dắt thị trường trong tương lai.

Tương lai của mua sắm toàn cầu đang diễn ra tại Trung Quốc

Bán lẻ truyền thống và thương mại điện tử (TMĐT) không còn nhiều sức hút đối với những khách hàng gắn bó với smartphone và làm theo KOL (nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội).

Cạnh tranh khốc liệt, bản đồ TMĐT Việt Nam lộ nhiều khoảng trống

Số liệu từ Bản đồ thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam do iprice.vn thu thập trong tháng 4/2019 cho thấy, những sàn TMĐT nội trong nhóm đầu vẫn tăng trưởng ổn định trong bảng xếp hạng Top 50 doanh nghiệp TMĐT hàng đầu tại Việt Nam.

Sắp ra mắt nền tảng Netsale hỗ trợ người Việt bán hàng online xuyên biên giới

ictnews Netsale, nền tảng công nghệ hỗ trợ những người kinh doanh online ở Đông Nam Á triển khai bán hàng xuyên biên giới sẽ được Công ty BoxMe chính thức cho ra mắt trong tháng 6/2019 tại 4 thị trường Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Dù trà trộn nhiều hàng giả, nhưng mạng xã hội vẫn là kênh bán hàng online đạt hiệu quả cao nhất

ictnews Mạng xã hội tiếp tục là kênh tiếp thị phổ biến nhất mà các doanh nghiệp thương mại điện tử sử dụng, tỷ lệ doanh nghiệp đánh giá bán hàng qua mạng xã hội đạt hiệu quả cao là 45%, trong khi tỷ lệ này đối với bán hàng qua wesite là 32%, qua ứng dụng di động là 22%.

Gian lận trốn thuế trong thương mại điện tử xuyên biên giới bị "sờ gáy"

ictnews Trước sự bùng nổ của thương mại điện tử xuyên biên giới, cơ quan chức năng đang nghiên cứu xây dựng giải pháp siết chặt quản lý, để tránh tình trạng các tổ chức, cá nhân lợi dụng chính sách về thương mại điện tử trốn thuế, gian lận thương mại.