Tin tức 24h

Tuyến cáp biển Liên Á vừa sửa xong, chất lượng Internet được cải thiện

Sự cố ngày 28/1 trên nhánh S1 của tuyến cáp quang biển Liên Á đã được khắc phục xong. Đây là tuyến cáp biển đầu tiên được khôi phục hoạt động bình thường, sau một thời gian bị gián đoạn.

Phát hiện sự cố mới, thời gian khôi phục tuyến cáp quang biển APG bị kéo dài

Ngoài việc thời gian sửa nhánh S6 bị lùi, tuyến cáp quang biển APG còn phát sinh lỗi mới trên nhánh S7 gần trạm cập bờ Đà Nẵng.

5 tuyến cáp biển các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn chưa khôi phục xong

Không chỉ khiến cho các nhà mạng Việt Nam tốn thêm chi phí thuê kênh truyền đất liền để ứng cứu, việc chậm khắc phục các sự cố trên 5 tuyến cáp biển còn gây ảnh hưởng nhất định đến chất lượng của một số dịch vụ.

Nhà mạng bắt đầu khóa 2 chiều thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Sau 30 ngày kể từ khi bị khóa 2 chiều, nếu vẫn không thực hiện chuẩn hóa thông tin, thuê bao sẽ bị nhà mạng thu hồi số theo quy định.

Thực hư tin đồn nhận cuộc gọi rác, mất tiền tài khoản ngân hàng

Dư luận đang hoang mang khi xuất hiện thông tin, chỉ cần bấm nhận một cuộc gọi rác, cuộc gọi AI, người dùng di động sẽ ngay lập tức mất tiền trong tài khoản.

Chuẩn hóa thông tin thuê bao là cơ hội tốt cho nhà mạng

Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom cho biết, ngay khi nhận được yêu cầu từ Bộ TT&TT, Viettel nhận thấy đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp chuẩn hóa thông tin thuê bao của mình.

Đến 15/5, thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi số

Theo Cục Viễn thông, hiện cả nước có 1,67 triệu thuê bao di động không thực hiện chuẩn hóa thông tin theo thông báo đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều.

Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao nhà mạng MobiFone

Thuê bao mạng MobiFone có thể tự chủ động tra cứu và chuẩn hóa thông tin thuê bao theo hướng dẫn dưới đây.

Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao nhà mạng VinaPhone

Người sử dụng mạng VinaPhone có thể chuẩn hóa thông tin thuê bao qua web hoặc ứng dụng My VNPT theo hướng dẫn dưới đây.

Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao nhà mạng Viettel

Người sử dụng mạng Viettel có thể chuẩn hóa thông tin thuê bao theo hướng dẫn dưới đây.

Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel, VinaPhone, MobiFone qua web

Để không bị cắt dịch vụ, người dùng di động có thông tin chưa khớp với CSDLQG về dân cư có thể chuẩn hóa thông tin thuê bao theo hướng dẫn dưới đây.

Đại lý lợi dụng lỗ hổng pháp lý bán SIM kích hoạt sẵn

Cho dù các nhà mạng đang chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhưng trên thị trường vẫn có hiện tượng đại lý thuê sinh viên và lao động tự do kích hoạt cả nghìn SIM để bán cho khách hàng mà không cần đăng ký thông tin cá nhân.

Thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin phải làm gì khi bị nhà mạng khóa số?

Nếu bị khóa thuê bao, người dùng di động có thể chuẩn hóa thông tin để mở khóa bằng cách thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

MobiFone khóa chiều gọi đi các thuê bao chưa chuẩn hóa từ đêm nay

Sau 45 ngày kể từ khi bị khóa chiều gọi đi, thuê bao không chuẩn hóa lại thông tin sẽ bị nhà mạng thu hồi.

Hôm nay, VinaPhone bắt đầu "khóa" thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Theo thông tin từ VinaPhone, nhà mạng này đã khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin từ ngày 31/3. VinaPhone là nhà mạng đầu tiên áp dụng chính sách này với thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin.

Người dùng di động hối hả chuẩn hóa thông tin thuê bao trước "giờ G"

Ngày 31/3 là hạn cuối cùng để người dùng di động chuẩn hóa thông tin, sau thời điểm này, những thuê bao không chính xác sẽ bị khóa một chiều, thậm chí ngừng cung cấp dịch vụ.

Việt Nam hóa thành công mạng lưới viễn thông

Viettel vừa đưa vào sử dụng sản phẩm cuối cùng trong hệ sinh thái mạng lưới viễn thông mà nhà mạng này tự nghiên cứu sản xuất. Sự kiện này đánh dấu việc nhà mạng này đã Việt Nam hóa thành công mạng lõi viễn thông.

Việt Nam sẽ quản lý các OTT như Viber, WhatsApp, Telegram

Dự thảo Luật Viễn thông sửa đổi đã đặt vấn đề về việc quản lý các dịch vụ OTT nhằm có biện pháp bảo vệ người dùng Việt Nam khi sử dụng các dịch vụ nhắn tin, gọi điện xuyên biên giới.

Starlink của Elon Musk muốn mang Internet vệ tinh đến Việt Nam

Đại diện Starlink chia sẻ mong muốn hợp tác để đưa dịch vụ Internet vệ tinh do công ty của tỷ phú Elon Musk cung cấp đến Việt Nam.

Tốc độ Internet cố định Việt Nam tăng hạng trên toàn cầu

Sau khi Bộ TT&TT vào cuộc, chất lượng dịch vụ Internet đã được cải thiện. Việt Nam hiện xếp thứ 39 trên toàn cầu về tốc độ Internet cố định và đứng thứ 52 về Internet di động.

Có thể đình chỉ phát triển thuê bao mới từ 3 - 6 tháng nếu sai phạm

Bộ TT&TT đang tính đến phương án “mạnh tay” với các nhà mạng bằng cách đình chỉ phát triển thuê bao mới nếu sai phạm để dẹp vấn nạn SIM rác bơm ra thị trường dẫn đến nhiều hệ lụy cho xã hội.

Những đầu số, website, ứng dụng thông báo, hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao

Đây là những kênh thông báo, hỗ trợ người dùng di động chuẩn hóa thông tin thuê bao để trùng khớp với CSDLQG về dân cư.

Nhà mạng muốn được đối chiếu dữ liệu online với cơ sở dữ liệu dân cư

Đây là vấn đề được nhà mạng đưa ra nhằm đảm bảo thông tin thuê bao đăng ký mới được chuẩn xác ngay khi đăng ký dịch vụ.

Nhà mạng cam kết không còn cảnh xếp hàng đăng ký thuê bao

Thuê bao di động có thông tin không khớp với CSDLQG về dân cư sẽ bị ngừng hoạt động từ 31/3. Tuy vậy, người dân không cần lo lắng vì tình trạng xếp hàng đăng ký thuê bao sẽ không tái diễn.

Gần 4 triệu thuê bao di động phải chuẩn hóa thông tin cá nhân

Nếu không kịp thời bổ sung, chuẩn hóa thông tin cá nhân, gần 4 triệu thuê bao di động sẽ buộc phải tạm dừng hoạt động kể từ ngày 31/3.