Theo thống kê từ Sở Lao động - Thương binh Xã hội Phú Thọ, toàn tỉnh có hơn 222.300 người cao tuổi. Những năm qua, tỉnh Phú Thọ đã có nhiều hoạt động thiết thực quan tâm chăm sóc cả về vật chất và tinh thần cho người cao tuổi, tạo mọi điều kiện để người cao tuổi được tham gia công tác xã hội, phát triển kinh tế gia đình.

Chất lượng cuộc sống qua đó được nâng cao, giúp người cao tuổi “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, tạo sự an tâm cho người thân, gia đình và thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có trên 200.000 hội viên người cao tuổi, trong đó gần 13% là đảng viên; trên 10.000 hội viên dưới 60 tuổi được kết nạp theo Điều lệ Hội.

W-nguoi-cao-tuoi-5-1.jpg
Chăm sóc người cao tuổi không chỉ về sức khỏe thể chất mà cần cả tinh thần. 

Những năm qua, công tác Hội và phong trào người cao tuổi hoạt động có nề nếp, có chiều sâu, triển khai đầy đủ các chủ chương công tác của Trung ương Hội, trong đó tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội VI, Hội Người cao tuổi Việt Nam, với 3 nhiệm vụ trọng tâm: “Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh”, “Nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc người cao tuổi"; “Phát huy mạnh mẽ vai trò người cao tuổi tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Ba chương trình công tác cũng được tích cực triển khai, như “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa”; “Người cao tuổi tích cực tham gia bảo vệ biên giới, biển đảo và phòng, chống tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội”, “Người cao tuổi xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu”.

Đồng thời, Hội đã thường xuyên hướng dẫn, tuyên truyền, động viên cán bộ, hội viên tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng", góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của cấp ủy và chính quyền các cấp, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao...

Từ nhiều năm qua, Phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” được các cấp Hội Người cao tuổi ở Phú Thọ triển khai thu hút đông đảo hội viên tích cực hưởng ứng, qua đó xuất hiện nhiều điển hình trên các lĩnh vực, không chỉ góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của tỉnh mà còn trở thành tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

H.An, Võ Thu, Phương Thúy, Kiều Oanh, Khánh Hòa, Thành Huế