Mối quan hệ Việt Nam-Trung Quốc do Chủ tịch Hồ Chí Minh và các thế hệ lãnh đạo hai nước dày công vun đắp.

Trao đổi với PV VietNamNet, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba chia sẻ, nhắc đến mối quan hệ hai Đảng, hai nước Trung Quốc - Việt Nam, chúng ta không thể không nhớ đến mối quan hệ hai Đảng, hai nước Trung Quốc - Việt Nam trong quá khứ.

Từ giữa thế kỷ trước, trong suốt quá trình đấu tranh lâu dài giành độc lập cho đất nước và giải phóng dân tộc, hai nước luôn kề vai sát cánh, cùng nhau chiến đấu và ủng hộ lẫn nhau, kết nên tình hữu nghị bền chặt giữa hai nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông đã có đóng góp rất quan trọng trong việc xây dựng nền tảng hữu nghị giữa hai nước.

"Mối tình hữu nghị Việt - Hoa vừa là đồng chí vừa là anh em", là sự thể hiện sinh động nhất đối với quan hệ hai Đảng, hai nước Trung-Việt. Đây cũng là lời nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc Nguyễn Vinh Quang cho biết, tại Trung Quốc hiện có khoảng 70 di tích mang dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó một số được gọi là Nhà Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Ở Trung Quốc có rất nhiều người nghiên cứu về Bác Hồ, gọi là những nhà Hồ Chí Minh học. Việt Nam và Trung Quốc đã phối hợp tổ chức các cuộc triển lãm về Bác Hồ nhân các ngày lễ.

vieng lang bac 7.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng đoàn đại biểu cấp cao Trung Quốc đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
vieng lang bac 8.jpg
vieng lang bac 9.jpg
vieng lang bac 11.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
vieng lang bac 12.jpg
vieng lang bac 4.jpg
vieng lang bac 5.jpg
vieng lang bac.jpg