Theo TASS, trong ngày 17/8, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã có cuộc phỏng vấn kéo dài 2 giờ đồng hồ với một phóng viên người Ukraine. Tại đây, ông Lukashenko nói rằng Nga đã đạt được mục tiêu chính của chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Đến nay, Nga đã đạt được mục tiêu chính tại Ukraine. Sau khi cuộc xung đột kết thúc, Kiev sẽ không thể tạo ra nguy cơ an ninh nào với Moscow. Ukraine sẽ phải thay đổi, giới lãnh đạo của họ sẽ phải thận trọng và khôn khéo hơn", ông Lukashenko nói.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: TASS

Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Lukashenko đã xác nhận việc một số đơn vị vũ trang Nga tại Belarus đã tiến vào Ukraine trong thời gian đầu của chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Về lý do khiến binh lính Nga vượt qua biên giới Belarus - Ukraine ở vùng Chernobyl, mọi người nên hỏi ông Zelensky. Tuy vậy, không có thành viên lực lượng vũ trang Belarus nào tham gia hoạt động này. Chúng tôi không vượt qua biên giới với Ukraine", ông Lukashenko nhấn mạnh.

Tổng thống Belarus tiết lộ, đã có khoảng 45.000 binh lính Ukraine thiệt mạng và bị thương kể từ khi Kiev bắt đầu chiến dịch phản công. Trong khi đó, Nga đang có 250.000 quân dự bị được trang bị vũ khí hiện đại.

"Quân đội Nga ở thế phòng thủ là do chiến thuật, không phải do họ không đủ năng lực để tiến công", ông Lukashenko cho biết.