Theo RT, trong ngày 22/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng đáp trả những bình luận gây sốc của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Chủ nhân Điện Kremlin khẳng định rằng những tuyên bố kiểu này cho thấy nước Nga sẽ được lợi nếu ông Biden tái đắc cử.

"Tôi đã nói rằng Moscow sẵn sàng làm việc với bất kỳ Tổng thống nào được người dân Mỹ tin tưởng. Nhưng đối với tôi, việc ông Biden tiếp tục tại vị sẽ tốt hơn cho Nga. Dựa trên những gì ông ấy đã nói, nhận định của tôi hoàn toàn đúng", ông Putin cho biết.

Trước đó, trong một sự kiện vận động ở San Francisco, Tổng thống Biden đã sử dụng một cụm từ mang tính xúc phạm để nói về ông Putin. Ngoài ra, ông Biden cũng cho rằng chủ nhân Điện Kremlin là "một nguy cơ với nhân loại, bên cạnh biến đổi khí hậu và xung đột hạt nhân".

65d771702030270371523b07.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Cùng ngày, Điện Kremlin đã thể hiện sự phẫn nộ với phát ngôn của ông Biden, cho rằng người dân Mỹ cần cảm thấy xấu hổ về Tổng thống của họ. "Đây là một sự hổ thẹn với nước Mỹ, khi người lãnh đạo của quốc gia này sử dụng những ngôn từ như vậy", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói.

Cũng theo ông Peskov, bình luận gây sốc của ông Biden chỉ là một chiêu trò để thu hút cử tri, và những nhận xét kiểu này "không thể làm tổn thương bất kỳ nguyên thủ nào, đặc biệt là Tổng thống Putin".

Trong khi đó, Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã gửi cho Bộ Ngoại giao Mỹ một công hàm phản đối, nhấn mạnh rằng "những bình luận của ông Biden là thái quá và không thể chấp nhận được".

Vào tuần trước, ông Putin đã nhận xét rằng ông Biden là một "chính trị gia truyền thống dễ đoán". Nhà Trắng ngay sau đó đã lên tiếng phản đối bình luận của Tổng thống Nga.