putin.jpg
Ảnh: Tass

Theo Reuters và Tass, trong thông điệp video chúc mừng Ngày các lực lượng tác chiến đặc biệt ở Nga 27/2 đăng trên Telegram, Tổng thống Putin viết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng tác chiến đặc biệt, nâng cao khả năng cơ động và tấn công của họ, trang bị cho họ những vũ khí và thiết bị thế hệ mới. Hãy để tôi nhấn mạnh rằng đây là một trong những ưu tiên hàng đầu cho sự phát triển lâu dài của lục quân và hải quân".  

Người đứng đầu nước Nga nói, lực lượng tác chiến đặc biệt hành động dũng cảm và dứt khoát tại những khu vực nguy hiểm nhất của chiến dịch quân sự đặc biệt và họ đã chứng tỏ được sự sẵn sàng bảo vệ các lợi ích của đất nước ở bất cứ đâu trên toàn cầu. 

Lực lượng tác chiến đặc biệt là lực lượng luôn sẵn sàng chiến đấu ở cấp chiến lược, được lập ra để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể và là một phần của các lực lượng vũ trang Nga. Lực lượng này đã tham gia các hoạt động bí mật của Nga ở Syria trong thập niên qua và kể từ tháng 2/2022 đã tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Tổng thống Putin đã dành những lời tri ân sâu sắc cho những người lính tham gia chiến dịch ở Ukraine. "Tại những khu vực nguy hiểm nhất: trên tiền tuyến, sâu trong phòng tuyến của đối phương, trong các cuộc đột kích và tấn công chớp nhoáng, các bạn đã thực hiện nhiệm vụ được giao một cách danh dự, hành động táo bạo, thành thạo và quyết đoán". 

Nga bắt đầu kỷ niệm Ngày các lực lượng tác chiến đặc biệt vào 27/2/2015.