Dáng người lọm khọm, lưng còng, bà Quách Thanh Mỹ đón nhận sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm với sự biết ơn vô hạn. Người góa phụ tội nghiệp đã trải qua thời gian dài lo lắng, khổ sở khi con trai duy nhất bệnh tật triền miên. Anh Đoàn Nhật Tân (26 tuổi) bị não úng thủy từ năm 2021. Gần 2 năm qua, anh phải phẫu thuật tới 5 lần nhưng vẫn chẳng khỏi. Đợt nhập viện này cũng đã hơn 2 tháng, bệnh tình vẫn chưa thuyên giảm.

Bà Quách Thanh Mỹ xót xa khi con trai hiếu thảo đổ bệnh triền miên.

Bác sĩ bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp dự kiến anh Tân phải điều trị kéo dài nhiều tháng, thậm chí cả năm. Hoàn cảnh neo đơn, khốn khó của bà Mỹ chẳng còn lo nổi. Trước đó, bà đã phải cầm cố căn nhà cấp 4 trong hẻm sâu ở quận 7, TP.HCM để lấy tiền chữa trị cho con. Anh em đều nghèo, có thể hỗ trợ đều đã giúp, thế nên bà lâm vào đường cùng.

Người mẹ già thương con trai có hiếu lại gặp chuyện chẳng lành. Bà muốn thay con chịu đựng bệnh tật hành hạ mà chẳng được, không còn thiết ăn uống, cũng chẳng chịu nghỉ ngơi. "Chỉ cần còn khỏe là tôi khỏe", bà cứ lặp đi lặp lại câu nói ấy.

Thương hoàn cảnh của hai mẹ con bà, phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã gửi gắm hy vọng vào bạn đọc VietNamNet, mong có thể chung tay san sẻ bớt gánh nặng chi phí. Sau khi bài viết "Mẹ tuyệt vọng vì con trai duy nhất mê man chưa biết ngày tỉnh lại" được đăng tải, nhiều tấm lòng thơm thảo đã gom góp cho anh Tân 48.973.123 đồng. 

Người góa phụ rưng rưng xúc động nhận tình thương của bạn đọc.

Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp để trao tiền cho bà Mỹ đóng viện phí. Bà cũng cho biết, trong những ngày qua, có nhiều nhà hảo tâm đã gọi điện động viên, tiếp sức để bà thêm vững vàng, hy vọng con trai sớm bình phục. Bà xin gửi lời cảm ơn chân thành tới quý bạn đọc đã thương và cưu mang con trai mình trong khó khăn.