Chị Huỳnh Hiền Nhỏ (SN 1982, quê ở Kiên Giang) là nhân vật trong bài viết "Vợ bất ngờ đổ bệnh, chồng "gánh" thêm khoản nợ từ 2 bàn tay trắng". Trước đó, bác sĩ bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết chị Nhỏ bị viêm tụy cấp mức độ nặng, biến chứng hoại tử tụy nhiễm trùng, suy hô hấp cấp và sốc nhiễm trùng. Sau quá trình cứu chữa tích cực, sức khỏe của chị đã ổn định, tuy nhiên, do không có bảo hiểm y tế nên chi phí vô cùng tốn kém, lên tới khoảng 150 triệu đồng. Đến nay, gia đình chị mới chỉ vay mượn để đóng được hơn 80 triệu đồng, vẫn còn nợ viện phí lên đến gần 70 triệu đồng, mà họ chẳng còn cách nào xoay sở. 

Chị Huỳnh Hiền Nhỏ đã được các bác sĩ cứu chữa kịp thời.

Ở dưới quê, gia đình chị không có nhà cửa, đất đai, phải ly hương lên Đồng Nai làm mướn. Thời điểm bị bệnh, chị Nhỏ đang bị thất nghiệp, con gái vừa đủ tuổi xin đi làm công nhân chưa đầy 1 tháng, chỉ có mình chồng chị gánh vác kinh tế. Đồng lương công nhân còm cõi của anh Hiếu phải chắt chiu mới đủ sống, họ chẳng dành dụm được chút nào. Để có hơn 80 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí cho vợ, anh Hiếu đã vay hụi 75 triệu đồng, còn lại nhờ thêm người thân, quen. Sau đó đã lâm cùng đường, anh chẳng còn cách nào nữa.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được chia sẻ, nhiều tấm lòng thơm thảo đã gom góp, tiếp sức. Ngoài 48.287.000 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua VietNamNet, anh Hiếu cũng đã nhận được những cuộc điện thoại động viên, sự trợ giúp trực tiếp. Dù số tiền vẫn chưa đủ để gia đình trả hết nợ viện phí còn thiếu nhưng đã giúp họ có thêm tinh thần, nỗ lực hơn trong thời gian tới. Thông qua VietNamNet, anh Hiếu gửi lời cảm ơn chân thành tới quý bạn đọc hảo tâm.