Phóng viên VietNamNet vừa trao số tiền 174.536.000 đồng do bạn đọc ủng hộ đến gia đình anh Nguyễn Thế Hà (ở thôn 5, xã Đình Xá, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam). Anh Hà là nhân vật trong bài viết: “4 cha con nguy kịch sau tai nạn giao thông nghiêm trọng”.

Báo VietNamNet trao hơn 174 triệu đồng đến gia đình anh Nguyễn Thế Hà 4 bố con bị tai nạn giao thông

Sáng ngày 12/7, trong lúc anh Hà chở 3 người con sang nhà ông bà để đi làm thì không may va chạm với xe container. Hậu quả, 4 bố con bị thương nặng, ngay lập tức được đưa tới Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Theo đó, anh Hà bị đa chấn thương, gãy xương vai phải, gãy hở độ 1 đùi phải, gãy mâm chày sau tai nạn. Anh đã được phẫu thuật kết hợp xương nẹp vít mâm chày phải, nẹp vít trên lồi cầu, liên lồi cầu đùi phải, điều trị bảo tồn xương vai phải.

Nặng nhất trong 4 người là con trai út Nguyễn Minh Đức (7 tuổi). Con đã hôn mê, được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực 1, phải dùng các thiết bị hỗ trợ sự sống. Bác sĩ cho biết, Đức bị đa chấn thương gồm chấn thương sọ não, máu tụ dưới màng cứng, dập não bán cầu trái, gãy ngành ngồi mu xương chậu trái.

Con gái lớn Nguyễn Thùy Linh (13 tuổi) bị chấn thương bụng kín, chấn thương lách độ 3, vết thương lóc da bàn chân trái, gãy kín xương cánh tay trái. Thùy Linh đã có chỉ định của bác sĩ phải mổ kết hợp xương cánh tay. Cùng với đó, con gái thứ hai Nguyễn Thị Kim Huệ (10 tuổi) cũng bị chấn thương sọ não, glasgow 13 điểm, gãy kín đùi trái và có chỉ định phẫu thuật kết hợp xương đùi trái, theo dõi sọ não.

Tai hoạ ập đến bất ngờ, chị Thảo vét sạch nhà cửa cũng chẳng nổi vài triệu đồng. Hai vợ chồng vốn chỉ làm công nhân, thu nhập vun vén tằn tiện mới đủ nuôi 3 người con đang tuổi ăn học. Để lo viện phí cho chồng con, chị phải vay mượn người thân, thậm chí nhờ anh em trong nhà đi vay mượn giúp.

Sau khi hoàn cảnh của 4 cha con anh Hà được Báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ bạn đọc trong và ngoài nước.

Đón nhận số tiền hơn 174 triệu đồng là tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ, chị Nguyễn Thị Thảo, vợ anh Hà xúc động gửi lời cảm ơn đến Báo VieNamNet và các nhà hảo tâm.

"Số tiền này như một tấm phao cứu sinh, giúp gia đình tôi vượt qua cơn hoạn nạn. 4 cha con giờ đã qua cơn nguy hiểm, vừa mới chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp tục điều trị. Ân tình của mọi người, chúng tôi không bao giờ quên”, chị Thảo xúc động.