Vừa qua, Báo VietNamNet cùng các bác sĩ Khoa bỏng người lớn thuộc Viện bỏng Quốc gia đã trao số tiền 57.946.512 đồng đến anh Đào Quang Tới (SN 1985, trú tại xóm 4, xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). Anh Tới là nhân vật trong bài viết: “Lặn lội nuôi con ăn học, cha nghèo bị bỏng điện cao thế phải cắt cụt chân tay”.

Số tiền hơn 57 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ anh Tới đã được trao đến tận tay gia đình

Tai nạn xảy đến khi anh Tới cùng anh trai vợ đang lao động bên Lào. Trong lúc lớp mái nhà cho người dân, hai người bất cẩn bị dòng điện cao thế phóng xuống. Hậu quả, anh vợ tử vong tại chỗ còn anh Tới bị bỏng nặng.

Do tình trạng nguy cấp, anh Tới được chuyển gấp ra Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội). Tại đây, do bỏng nặng sâu 25%, bác sĩ phải tiến hành cắt phần hoại tử chi tay phải, chân phải.

Gom góp tất thảy trong nhà cũng không có nổi 1 triệu đồng, chị Phương buộc phải vay mượn khắp nơi để có 10 triệu đồng cầm theo chồng ra bệnh viện, nhưng số tiền ấy chẳng khác gì muối bỏ bể so với khoản điều trị và những loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm. Theo bác sĩ, tình trạng của anh rất nặng. Sau khi cắt bỏ một bên chân tay, anh Tới phải điều trị bỏng hoại tử độ V ở bàn tay trái và bàn chân trái.

Hiện tại, anh Tới đã trải qua 4 lần phẫu thuật và đang điều trị lành vết thương. Do tình trạng bỏng nặng, hoại tử ở các chi nên sự phục hồi còn kéo dài.

Đón nhận tấm lòng bạn đọc, chị Nguyễn Thị Phương, vợ anh Tới xúc động gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm. “Trong lúc gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn nhất thì được mọi người chung tay giúp đỡ. Do tình trạng bỏng của chồng em khá nặng, thời gian lâu dài, số tiền này là món quà quý giá giúp anh Tới có thêm điều kiện chạy chữa”, chị nói.