Cảm thương trước hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Lan (ở phố 4, phường Quảng Phú, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá), nhân vật trong bài viết: "Bất ngờ phát hiện ung thư, mẹ nghèo thẫn thờ lo các con không có Tết", bạn đọc đã chung tay giúp đỡ họ số tiền 22.468.500 đồng.

Hai vợ chồng chị Lan nhận tấm lòng của bạn đọc Báo VietNamNet giúp đỡ

Bất hạnh xảy đến vào tháng 4/2022, chị Lan bỗng thấy sức khoẻ suy kiệt. Lo điều chẳng lành, chị vội bán đi vài thùng thóc trong nhà, vào bệnh viện kiểm tra thì phát hiện mắc bệnh ung thư phổi.

Căn bệnh trở nặng, một mình chị ra Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội), bắt đầu điều trị hoá chất. Đến nay, chị Lan đã trải qua 10 đợt truyền hóa chất và phẫu thuật cắt 1 bên phổi.

Để có tiền chữa bệnh, người thân đã vay tiền giúp vợ chồng chị Lan. Tuy nhiên, căn bệnh mới chỉ đang điều trị bước đầu, vẫn cần thêm một khoảng thời gian nữa. Nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm vô cùng đắt đỏ. Bố mẹ hai bên đều khó khăn, anh em cũng chỉ làm nông, chẳng ai đủ khả năng để giúp lâu dài. Bữa cơm hàng ngày ở bệnh viện của chị đa phần là đi xin.

Thương cảm trước số phận của chị Lan, thông qua tài khoản Báo VietNamNet, bạn đọc đã gửi hơn 22 triệu đồng giúp đỡ chị. Đón nhận tấm lòng của bạn đọc, chị không giấu nổi sự xúc động: “Vợ chồng tôi chưa bao giờ nghĩ được mọi người giúp đỡ số tiền lớn đến thế. Tôi từng tưởng rằng mình phải chấp nhận số phận, tự mua thuốc uống cầm cự ở nhà vì gia đình không còn đủ tiền nữa. Nhờ ân tình của mọi người mà tôi có thêm động lực tiếp tục chữa bệnh”.

Hiện tại, chị Lan đang tiếp tục điều trị theo phác đồ mới của bác sĩ, sức khỏe có tiến triển tốt.