Hai bé song sinh có hoàn cảnh hết sức éo le: Quách Hữu Thái bị bệnh tim, viêm màng não mủ, hở hàm ếch, còn Quách Thị Kiều bị suy hô hấp, viêm tai giữa. Qua bài viết: "Bà nội gạt nước mắt thương các cháu 4 tháng tuổi bệnh tật, không tiền phẫu thuật”, hai bé đã nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ từ bạn đọc.

Báo VietNamNet trao hơn 44 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ 2 bé song sinh bị bệnh.

 Bà Nguyễn Thị Thể - bà nội hai bé chia sẻ: “Từ lúc được Báo VietNamNet lan toả, gia đình nhận được nhiều cuộc gọi từ các nhà tâm ở khắp mọi nơi. Có cả bác đến tận nhà cho cháu sữa, bỉm và tiền. Trong lúc khó khăn, may mắn được mọi người giúp đỡ, ân tình này chúng tôi không bao giờ quên”.

Bà Thể cho biết thêm, sắp tới các cháu sẽ lên viện thăm khám thêm để nắm bắt tình hình, hướng điều trị. Cháu Thái bị bệnh nặng nhất cần phải điều trị sớm.

Như Báo đã chia sẻ, cách đây 3 năm, con trai bà Thể là anh Quách Hữu Tài kết hôn cùng chị Nguyễn Minh Thương. Hạnh phúc vỡ oà khi anh chị có với nhau một bé trai kháu khỉnh. Hơn 1 năm sau, chị Thương vui mừng khi biết mình có thai đôi, không ngờ ngày các con chào đời, gia đình lại nhận tin đau lòng.

Đứng bên ngoài chuẩn bị đón tay hai cháu nhỏ, bà Thể bàng hoàng khi nghe bác sĩ từ phòng sinh thông báo, hai đứa trẻ đều yếu ớt và mang bệnh bẩm sinh. Bé Quách Hữu Thái bị bệnh tim, viêm màng não mủ, hở hàm ếch, còn Quách Thị Kiều bị suy hô hấp, viêm tai giữa.

Căn bệnh của hai cháu diễn biến ngày một phức tạp, phải dùng nhiều loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế hỗ trợ. Trong khi đó, gia đình bà Thể chỉ làm nông, thu nhập bấp bênh, ít ỏi. Chi phí chữa bệnh, tiền thuốc men trở thành gánh nặng quá lớn đối với họ.