Chị Đỗ Thị Ngọc Hằng là nhân vật trong bài viết "Mẹ già 73 tuổi sợ người con cuối cùng cũng bỏ mình mà đi". Hoàn cảnh của mẹ con chị rơi vào túng quẫn sau khi chị phát hiện mắc căn bệnh ung thư quái ác.

Chị Hằng điều trị tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Chị Hằng là người con duy nhất sống sót trong cảnh nghèo túng của vợ chồng bà Dần. Bởi không được nhanh nhẹn, lại bị tật ở đôi bàn tay nên chẳng thể đi làm thuê kiếm sống, cũng chẳng ai cưới chị. Gần 40 năm nay, chị chủ yếu đi bán vé số để mưu sinh. Mấy năm trước, chồng bà Dần mất, hai mẹ con họ nương tựa nhau sống qua ngày.

Bà Dần tuy đã ngoài 70 nhưng vẫn đi bưng bê, phụ quán ăn cho người ta với đồng lương ít ỏi. Cả đời bà đi ở trọ, đến lúc tuổi cao sức yếu, tưởng rằng hai mẹ con sẽ yên ổn qua ngày, chẳng ngờ tai ương lại kéo đến.

Khi chị Hằng mới phát hiện bệnh, do không có tiền, cũng chẳng có bảo hiểm y tế, bà Dần phải dằn lòng, để con gái đợi thêm 1 tháng để bảo hiểm y tế có hiệu lực mới dám đi bệnh viện. Dù biết là sẽ nguy hiểm nhưng bà lại chẳng có cách nào khác. Để có tiền cho con gái phẫu thuật, bà đã chạy vạy, cầu cứu khắp nơi được 40 triệu đồng, nhưng vẫn thiếu chi phí để hóa trị sau đó.

Đại diện Báo VietNamNet (phải) và đại diện phòng công tác xã hội BV Lê Văn Thịnh (trái) trao tiền do bạn đọc ủng hộ cho mẹ con chị Hằng.

Sau khi hoàn cảnh neo đơn của hai mẹ con bà Dần được đăng tải, nhiều tấm lòng hảo tâm đã thương xót, sẻ chia. Ngoài số tiền 52.120.500 đồng do bạn đọc ủng hộ qua Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ trực tiếp để giúp đỡ, động viên.

Bà Dần không giấu được xúc động, nghẹn ngào. Thông qua Báo VietNamNet, bà gửi lời cảm ơn chân thành đến những tấm lòng thơm thảo đã cưu mang mẹ con bà trong lúc cùng đường.