Anh Danh Nghị và chị Thị Hoa là nhân vật trong bài viết "Cạn tiền chữa bệnh cho em, người phụ nữ cả ngày chỉ dám ăn một ổ bánh mì". 

Từ khi anh Nghị bị tai nạn, di chứng do tổn thương não khiến anh không còn làm được việc gì, thậm chí còn thường xuyên phải nằm viện. Kinh tế gia đình chị Hoa vốn chẳng dư dả lại càng kiệt quệ. Nhiều năm nay, vợ chồng chị vừa chăm sóc mẹ già 90 tuổi, 3 đứa con chưa đủ tuổi trưởng thành, giờ đây lại thêm một người em trai bệnh tật.

danh nghị (2).jpg
Chị Hoa bỏ mọi việc để chăm sóc em trai ở viện, bởi không thể vứt bỏ "máu mủ ruột rà".

Dù gia đình chị đông anh chị em nhưng ai cũng có gia đình riêng, cuộc sống lại khó khăn nên chẳng phụ được là bao. Vợ chồng chị Hoa vay nợ chồng chất. Có những thời điểm họ đã lâm vào đường cùng, nhưng chị chẳng nỡ bỏ em lại.

Câu chuyện về người chị gái cả ngày chỉ dám ăn một ổ bánh mì để dành tiền cứu chữa cho em trai đã lay động trái tim nhiều bạn đọc. Mới đây, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh để trao 55.345.773 đồng do bạn đọc ủng hộ cho anh Nghị. Bên cạnh đó, nhiều tấm lòng nhân ái đã liên hệ trực tiếp để động viên và giúp đỡ gia đình.

tt Danh Nghị (1).jpg
Chị Hoa xúc động đón nhận tình cảm của bạn đọc.

Chị Thị Hoa không nén được sự nghẹn ngào, bởi số tiền đến kịp lúc để giúp chị vượt qua cơn bĩ cực. Sắp tới, cuộc sống vẫn sẽ còn nhiều khó khăn, nhưng sự động viên, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, chị có thêm động lực cố gắng. 

Thông qua VietNamNet, chị Hoa gửi lời cảm ơn chân thành tới những người đã quan tâm, chia sẻ và ủng hộ viện phí cho em trai.