Anh Đinh Gia Trung (48 tuổi) vẫn nằm sấp trên giường bệnh nhưng nét mặt đã tươi tỉnh hơn bởi không còn phải lo lắng viện phí. Nhờ 76.025.000 đồng do bạn đọc VietNamNet ủng hộ, anh đã đủ kinh phí cho những ca phẫu thuật. Anh Trung gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng thơm thảo đã thương và giúp đỡ cho anh trong lúc khốn cùng.

trao tiền Đinh Gia Trung (1).jpg
Đại diện Báo VietNamNet (giữa) và phòng CTXH (phải) trao tấm lòng của bạn đọc dành cho anh Trung

Trước đó, anh Trung bị loét đa ổ vùng sau đùi phải, nhiễm trùng. Bác sĩ Khoa Ngoại chỉnh hình, Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp cho biết, anh Trung còn phải thực hiện nhiều đợt phẫu thuật, với chi phí khoảng 40-50 triệu đồng, nhưng người đàn ông đơn độc không cách nào xoay xở viện phí.

Cha mẹ ly hôn khi anh mới 7 tuổi. Ai cũng có cuộc sống riêng, đã rất lâu rồi chẳng còn liên lạc. Khi còn nhỏ, anh và em gái sống cùng bà ngoại. Tai nạn năm 18 tuổi khiến anh bị liệt nửa người dưới, tương lai vụt tắt. Sau này, anh xin vào ở trong một mái ấm rồi bà ngoại mất, em gái cũng lấy chồng, anh cô độc cho đến nay. 

Bởi bị liệt nên anh thường xuyên bị loét tì đè, lần này là nặng nhất. Khi nghe bác sĩ nói cần số tiền rất lớn để điều trị, anh vô cùng bất lực. Đã 30 năm sống cảnh tạm bợ, đâu có ai dám cho anh vay số tiền lớn đến thế.

Sau khi câu chuyện "Tài sản vỏn vẹn 3 triệu đồng, người đàn ông cô độc mong được giúp viện phí" được chia sẻ trên VietNamNet, rất nhiều bạn đọc cảm thông và chia sẻ, giúp đỡ anh.