Theo Yonhap, trong ngày 29/4, bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã lên tiếng cảnh báo về chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. Bà Kim khẳng định, thỏa thuận đạt được trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Hàn sẽ làm xáo trộn tình hình an ninh tại bán đảo Triều Tiên.

Bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Yonhap

"Tuyên bố chung giữa Mỹ và Hàn Quốc là hành động thù địch nhắm vào Triều Tiên. Những hành động như vậy sẽ khiến cho khu vực Đông Bắc Á và thế giới phải đối mặt với những nguy cơ nghiêm trọng hơn", bà Kim cho biết.

Em gái của ông Kim Jong Un nói rằng Bình Nhưỡng sẽ có những hành động quyết liệt hơn để ứng phó với môi trường an ninh mới.

Trước đó, sau chuyến thăm tới Washington của ông Yoon, Mỹ đã tái khẳng định cam kết duy trì "chiếc ô hạt nhân" bảo vệ đồng minh lâu năm. Tuyên bố chung sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Hàn cho biết, máy bay ném bom và tàu sân bay của Mỹ sẽ được triển khai tới Hàn Quốc thường xuyên hơn.

Ngoài ra, Washington và Seoul cũng nhất trí thành lập một "Nhóm tư vấn hạt nhân" để giám sát và tăng cường các biện pháp răn đe với Bình Nhưỡng.