Xem lễ duyệt binh:

Truyền thông Nga đưa tin, lễ duyệt binh chính thức bắt đầu lúc 10h giờ Moscow (14h giờ Việt Nam) ngày 9/5 với sự hiện diện của Tổng thống Vladimir Putin cùng nhiều quan chức hàng đầu chính phủ và các tướng lĩnh cấp cao của quân đội Nga.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, sự kiện quy tụ hơn 10.000 người và khoảng 130 đơn vị thiết bị quân sự và vũ khí tham gia. Ngoài quân nhân tại ngũ, lính biên phòng, vệ binh quốc gia, nhân viên thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp và các học viên quân sự, các binh sĩ đang tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine cũng tham gia duyệt binh.

Điện Kremlin cho hay, một số lãnh đạo của các nước thuộc Liên Xô cũ đã đến dự sự kiện theo lời mời của Chính phủ Nga. Moscow đã điều động hơn 20.000 nhân viên an ninh, cảnh sát và vệ binh quốc gia đảm bảo an toàn cho buổi lễ.

Ngày Chiến thắng là một trong những ngày lễ kỷ niệm quốc gia quan trọng nhất ở Nga. Sự kiện năm nay diễn ra trong bối cảnh chiến dịch quân sự của nước này ở Ukraine đã tiếp diễn gần 15 tháng. An ninh ở Moscow đang trong tình trạng báo động cao sau một loạt sự cố liên quan đến máy bay không người lái (UAV) gần đây, đặc biệt là vụ 2 chiếc UAV áp sát Điện Kremlin trước khi bị bắn hạ hôm 3/5.

Nhà chức trách Nga cáo buộc Ukraine đứng sau sự cố trên cũng như các cuộc tấn công bằng UAV khác ở bán đảo Crưm và một số vùng biên giới của xứ sở bạch dương. Tuy nhiên, Kiev đã phủ nhận liên quan đến những vụ việc này.