Nhận thức được tầm quan trọng, vai trò của người cao tuổi đối với sự phát triển đời sống xã hội, trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh Tuyên Quang đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, các hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc, giúp đỡ người cao tuổi tới cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, sinh hoạt chuyên đề.

Các cấp bộ Đoàn cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi, đặc biệt là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn như thăm hỏi, tặng quà, truyền thông, giáo dục sức khoẻ, tư vấn dinh dưỡng, khám, cấp phát thuốc miễn phí.

Cùng đó, huy động đoàn viên, thanh niên tham gia sửa chữa nhà cho các đối tượng là các hộ nghèo, không nơi nương tựa thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia. Qua đó, góp phần trợ giúp người cao tuổi có điều kiện ổn định đời sống vật chất, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đối với công tác chăm sóc người cao tuổi.

Mới đây, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Hội Người Cao tuổi tỉnh Tuyên Quang, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023 tại xã Thanh Tương, huyện Na Hang.

W-nguoi-cao-tuoi-3-1.jpg
Người cao tuổi quan tâm, rèn luyện chăm sóc sức khỏe. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Tuyên Quang Nguyễn Thu Hường nhấn mạnh Ngày hội Thầy thuốc trẻ nhằm cụ thể hóa các nội dung của phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của tổ chức Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam với các hoạt động an sinh xã hội.

Đồng thời, tăng cường, đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng góp phần giáo dục và cổ vũ tinh thần sống đẹp, nhân ái, nghĩa tình trong thanh niên, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của hội viên, thanh niên, lực lượng thầy thuốc trẻ toàn tỉnh trong tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp phần tích cực vào công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Nhiều hoạt động ý nghĩa được thực hiện tại chương trình, như khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người khuyết tật, người già neo đơn, người cao tuổi; tư vấn phục hồi chức năng cho người khuyết tật, tuyên truyền cách phòng chống một số bệnh vào mùa hè; thăm hỏi, tặng quà cho người khuyết tật, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Tuyên Quang đã trao tặng 10 suất quà là quạt điện cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; 200 suất quà cho 200 người dân đến khám tại ngày hội.

H.An, Võ Thu, Thanh Hà, Vũ Lụa, Khánh Hòa