Theo Reuters, trong ngày 12/2 (giờ địa phương), Tướng Glen VanHerck - người đứng đầu NORAD và Bộ Tư lệnh phương Bắc của Mỹ cho biết, quân đội Mỹ chưa thể xác định 3 vật thể bay gần nhất bị bắn hạ tới từ đâu, và không loại trừ khả năng chúng thuộc về người ngoài hành tinh.

"Tôi sẽ để các đơn vị tình báo tìm ra câu trả lời, chúng tôi không loại trừ bất kỳ giả thiết nào, kể cả việc chúng tới từ ngoài Trái Đất. Tại thời điểm này, chúng tôi vẫn tiếp tục đối phó với các mối đe dọa tiếp cận bầu trời Bắc Mỹ. Do việc giám định các vật thể chưa rõ ràng, chúng tôi không gọi chúng là 'khinh khí cầu'", ông VanHerck nói.

Tướng Glen VanHerck - người đứng đầu Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ. Ảnh: NORAD

Tuyên bố của ông VanHerck được đưa ra sau khi quân đội Mỹ đã bắn hạ một vật thể hình bát giác trên hồ Huron gần biên giới Canada ngày 12/2. Người đứng đầu NORAD cho rằng vật thể này có khả năng đã rơi xuống vùng biển của Canada.

Trong một diễn biến liên quan, Nhà Trắng cho rằng vật thể bị bắn rơi mới đây "không giống với khí cầu của Trung Quốc". "Thông tin chính xác về vật thể bay này sẽ được công bố sau khi các mảnh vỡ được thu hồi và giám định", phát ngôn viên Nhà Trắng nói.

Sự việc ở Huron là lần thứ 4 một vật thể bay bị bắn rơi tại Bắc Mỹ trong tháng này. Vật thể đầu tiên là một khinh khí cầu bị bắn rơi ngoài khơi bờ biển bang Nam Carolina hôm 4/2. Đến ngày 10/2, vật thể bay thứ 2 bị bắn rơi ở vùng biển Alaska. Vào ngày 11/2, vật thể bay thứ 3 bị một tiêm kích Mỹ bắn hạ trên bầu trời Yukon, Canada.