Ngày 28/6, tại chùa Quán Âm, Công an huyện Mỹ Đức đã tổ chức buổi tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho hơn 500 tu sinh là các học sinh, sinh viên tham gia khoá tu mùa hè năm 2024 tại chùa.

Tại buổi tuyên truyền, các tu sinh được truyền tải nhiều nội dung, thông tin liên quan đến tình hình cháy, nổ trên cả nước, thành phố và địa bàn trong thời gian gần đây.

Các em cũng được trang bị các kiến thức cơ bản về cháy, nổ, tai nạn sự cố, kỹ năng thoát nạn trong điều kiện môi trường nhiễm khói khí độc, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn, kỹ năng phân loại và sử dụng bình chữa cháy xách tay…

Điểm đổi mới trong công tác tuyên truyền lần này chính là việc tuyên truyền viên đặt ra nhiều câu hỏi và các tình huống cháy, nổ, tai nạn sự cố có thể xảy ra trong thực tế để các tu sinh đưa ra cách xử lý theo suy nghĩ của từng cá nhân.

Sau đó, cán bộ, chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ sẽ chỉ ra những ưu điểm và nhược điểm trong những câu trả lời để học viên nhanh chóng nắm bắt, ghi nhớ và áp dụng trong công tác thoát nạn, công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi xảy ra cháy, nổ.

pccc tai chua.jpg

Các tu sinh thực hành kỹ năng sử dụng bình chữa cháy xách tay để xử lý đám cháy.

Cũng tại buổi tuyên truyền, học viên được trực tiếp tham gia trải nghiệm thực hành kỹ năng thoát nạn, kỹ năng sử dụng bình chữa cháy xách tay đối với đám cháy xăng dầu, khí gas, kỹ năng cứu nạn, cứu hộ người bị nạn trong đám cháy, dưới sự hướng dẫn của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp.

Kết thúc buổi tuyên truyền, các cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huyện Mỹ Đức đã phát hàng trăm tờ rơi, cẩm nang đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, hướng dẫn cài đặt và sử dụng hiệu quả App báo cháy 114 đến các tu sinh tại chùa.

Buổi tuyên truyền kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là dịp để các học sinh, sinh viên nắm bắt được các kiến thức, kỹ năng cơ bản trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, từ đó giúp các em có thể bảo vệ bản thân, người thân trong gia đình và cộng đồng trước các nguy cơ xảy ra cháy, nổ gây thiệt nghiêm trọng về người và tài sản.