Theo hãng tin Reuters, đây là vụ tấn công thứ 2 bằng UAV trong 2 ngày qua nhằm vào thành phố miền trung Kryvyi Rih, quê hương của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Ông Oleksandr Vilkul, Thị trưởng Kryvyi Rih, cho biết các cơ sở năng lượng đã bị tấn công khiến hàng nghìn người rơi vào cảnh mất điện. Tại một số quận, nguồn cung nước và sưởi ấm cũng bị gián đoạn giữa lúc nhiệt độ xuống dưới mức băng giá. Ông cho biết thêm, các bệnh viện đã sử dụng máy phát điện để có điện hoạt động.

nga ukraine 33.jpg
Hiện trường vụ tấn công bằng UAV của Nga vào thành phố Bila Tserkva thuộc tỉnh Kiev, Ukraine. Ảnh: Reuters

Lực lượng Không quân Ukraine cho hay các UAV Shahed do Iran sản xuất đã bị bắn hạ trên 4 khu vực ở miền trung và miền nam Ukraine.

Nga ước tính tổn thất của quân đội Ukraine 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Ukraine đã mất 23.000 quân, và 3.000 thiết bị quân sự trong tháng 1. Vào tháng 12/2023, Bộ trưởng Shoigu cho hay thương vong của Ukraine kể từ khi bùng nổ xung đột với Nga vào tháng 2/2022 là 383.000 người.

Theo ông Shoigu, Ukraine đã phải triển khai quân dự bị để ngăn chặn sự sụp đổ của lực lượng ở tiền tuyến.

Phát biểu trước các tướng quân đội Nga vào ngày 2/2, ông Shoigu cho biết sau khi Ukraine thất bại trong cuộc phản công từ đầu tháng 6/2023 và kết thúc vào mùa thu cùng năm mà không thu được ưu thế nào đáng kể, các lực lượng Nga hiện "giữ thế chủ động chiến lược dọc theo toàn bộ đường liên lạc”. 

Theo ông, quân đội Nga cũng đang tiến công, cải thiện vị trí, và giành quyền kiểm soát một số khu định cư ở khu vực Donetsk và Kharkiv. 

Ông nói thêm, Nga còn phá hủy hơn 3.000 thiết bị quân sự trong tháng 1 bao gồm xe tăng Leopard do Đức cung cấp, cùng xe chiến đấu bộ binh Bradley, hệ thống phòng không Patriot và hệ thống tên lửa HIMARS của Mỹ

Bộ trưởng Shoigu khẳng định Nga vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công có độ chính xác cao vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine bao gồm các cơ sở sản xuất và sửa chữa, sân bay, kho dã chiến, và căn cứ của quân đội Kiev cùng lính đánh thuê nước ngoài.

Kiev đã công bố đợt tổng động viên ngay sau khi xung đột Nga – Ukraine bùng nổ. Các quan chức Ukraine còn cân nhắc một dự luật huy động mới để bù đắp tổn thất ở vùng xung đột kể từ tháng 12/2023, nhưng vẫn chưa được thông qua. 

Tổng thống Ukraine công khai thu nhập

Tổng thống Ukraine công khai thu nhập

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã công khai thu nhập của cá nhân và gia đình trong 2 năm, nhằm thúc đẩy tính minh bạch và nỗ lực loại bỏ tận gốc nạn tham nhũng tràn lan ở đất nước này.