Reuters dẫn một thông báo của quân đội Ukraine cho hay, các lực lượng phòng không nước này đã tiêu diệt 13 UAV của Nga vào đêm 31/12/2022 và 32 chiếc UAV khác của đối phương vào ngày 1/1/2023.

Các bức ảnh do cảnh sát trưởng vùng Kiev đăng tải về những mảnh vỡ của UAV Nga bị lực lượng phòng không Ukraine bắn rơi. Ảnh: Twitter

Nhà chức trách Ukraine cũng cáo buộc các lực lượng Moscow đã sử dụng tên lửa và UAV do Iran sản xuất để tập kích thủ đô Kiev cũng như các thành phố khác trên khắp đất nước.

Moscow chưa lên tiếng phản hồi về thông tin do phía Ukraine đưa ra.

Ukraine nhận định tổn thất của Nga

Cùng ngày, bộ Quốc phòng Ukraine đã đưa ra những đánh giá mới nhất của họ về tổn thất của quân Nga kể từ đầu xung đột.

Nhà chức trách Ukraine ước tính, kể từ ngày 24/2 năm ngoái đến ngày 1/1 năm nay, Moscow đã mất 106.720 binh sĩ, 3.031 xe tăng, 6.084 xe thiết giáp chiến đấu, 2.021 khẩu pháo, 423 hệ thống phóng đa tên lửa, 213 hệ thống phòng không, 283 máy bay quân sự, 269 trực thăng, 1.792 UAV, 723 tên lửa hành trình, 16 tàu chiến, 4.720 phương tiện và xe chở nhiên liệu cùng 181 trang thiết bị đặc biệt.

Binh sĩ Nga tham gia chiến dịch đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: AP

Phía Nga thường không lên tiếng bình luận về các con số tổn thất do giới chức Ukraine công bố. Trong khi, báo Guardian thừa nhận không thể xác minh một cách độc lập những dữ liệu này.

Thị trưởng Kiev chỉ trích chính phủ Ukraine

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Der Spiegel của Đức, Vitaly Klitschko, Thị trưởng Kiev tuyên bố, từ rất lâu trước khi Nga mở chiến dịch quân sự ở nước láng giềng vào ngày 24/2, ông đã nhiều lần cảnh báo chính quyền trung ương về việc bảo vệ người dân và nói Ukraine “cần tự chuẩn bị”.

Tuy nhiên, theo ông Klitschko, Chính phủ Ukraine đã bỏ ngoài tai những khuyến cáo trên, đồng thời khăng khăng “mọi thứ sẽ ổn”. Vào thời điểm đó, một số người thậm chí còn cáo buộc ông “kích động sự hoảng loạn”.

Theo Reuters, ông Klitschko từng vướng vào một số tranh cãi với Tổng thống Volodymyr Zelensky trước khi chiến sự Nga – Ukraine bùng phát. Trong một thông điệp video ngày 27/11, thị trưởng Kiev cáo buộc các đồng minh của ông Zelensky đã gây bất lợi cho những nỗ lực của thành phố trong xung đột.