Avia.pro đưa tin, việc chuyển giao lực lượng vũ trang Ukraine từ Konstantinovka đến Bakhmut đã bắt đầu từ giữa tháng 5, với hàng dài thiết bị quân sự, bao gồm xe bọc thép và xe tải.

Theo phóng viên chiến trường Alexander Simonov, động thái trên của Ukraine nhằm mục đích tăng cường sự hiện diện quân sự trong khu vực Bakhmut. Tuy nhiên, theo phóng viên này, các mục tiêu cụ thể của đợt chuyển quân của Ukraine vẫn chưa rõ ràng. Song với những căng thẳng ở Bakhmut, nhiều khả năng động thái này có thể là chuẩn bị cho cuộc phản công.

Hệ thống tên lửa phòng không cơ động NASAMS. Ảnh: Kongsberg

Kiev nói cuộc phản công đã diễn ra được vài ngày

Ông Mykhailo Podolyak, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, các cuộc phản công của lực lượng vũ trang Ukraine đã diễn ra được vài ngày.

“Các cuộc phản công của Ukraine đã diễn ra được vài ngày. Đây sẽ là cuộc chiến dữ dội dọc theo đường biên giới dài 1.500km của Ukraine với Nga”, ông Podolyak nói trên kênh truyền hình Rai của Italia.

Ông Podolyak nói thêm, Ukraine sẽ không tấn công vào lãnh thổ Nga, mà Kiev dự định sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp để tấn công vào các vùng lãnh thổ bị Moscow kiểm soát, bao gồm cả Donbass và Crưm.

Một chỉ huy Ukraine ở Bakhmut tiết lộ kế hoạch phản công cho hay, binh lính Ukraine đang có kế hoạch giăng bẫy Nga ở Bakhmut. "Lúc này chúng tôi không cần chiến đấu ở Bakhmut. Chúng tôi cần bao vây thành phố này từ bên cánh và khóa chặt nó. Sau đó chúng tôi sẽ quét sạch mọi thứ", chỉ huy Ukraine nói.

Trong khi đó, ông Oleksandr Syrskyi, chỉ huy lực lượng trên bộ của Ukraine, nói Kiev đang "tiếp tục các hoạt động phòng thủ" tại Bakhmut. Ông cũng đề cập tới một số "thành công" ở vùng ngoại ô thành phố này.

Nga chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.