Ukraine thiếu vũ khí phòng không đến mức có thể mất quyền kiểm soát bầu trời vào tay đối phương vào đầu tháng tới, tờ The Times viết hôm nay (22/4).

Tờ báo cũng ghi nhận về sự hoạt động hiệu quả ngày càng tăng của quân đội Nga trong việc gây nhiễu máy bay không người lái (UAV) của Ukraine. Điều này sẽ gây khó khăn cho pháo binh và ảnh hưởng tiêu cực đến kho đạn của Ukraine.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Ảnh: RIA Novosti

Nga thông báo về tình hình Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga thông cáo trên kênh Telegram rằng, các đơn vị của nước này đã kiểm soát thêm 3/4 diện tích ở phía tây Bakhmut. “Theo hướng Donetsk, các đơn vị tấn công đã kiểm soát thêm 3/4 diện tích ở phía tây thành phố Bakhmut”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đội tấn công được hỗ trợ bởi lực lượng dù. Họ đã ngăn chặn hành động của đối phương ở hai bên sườn Bakhmut.

Kiev chưa bình luận về thông tin trên.

Italia lên tiếng về giải quyết xung đột ở Ukraine

Trả lời phỏng vấn báo La Stampa, Bộ trưởng Quốc phòng Italia Guido Crosetto cho biết, cuộc xung đột ở Ukraine chỉ có thể được giải quyết thông qua đàm phán trực tiếp.

Theo Bộ trưởng Crosetto, Italia sẽ tiếp tục cung cấp mọi hỗ trợ quân sự có thể cho Ukraine, đồng thời đang nỗ lực để đạt được giải pháp hòa bình.