Theo tờ Izvestia của Nga, ông Shmyhal cho hay, Kiev cùng với Ngân hàng Thế giới có kế hoạch tiến hành xác minh thiệt hại kinh tế của Ukraine. Lần xác minh gần đây nhất được thực hiện vào đầu tháng 6/2022.

Thủ tướng Denys Shmyhal cho biết, thiệt hại đối với nền kinh tế Ukraine đã vượt quá 700 tỷ USD. Ảnh: RIA Novosti

“Thời điểm đó, con số thiệt hại là 350 tỷ USD. Xem xét các cuộc tấn công mới nhất vào cơ sở hạ tầng của chúng tôi, hiện nay số tiền này là hơn 700 tỷ USD”, Thủ tướng Ukraine cho biết trong một video đăng trên kênh Telegram.

Ông Shmyhal nói thêm, ngân sách nhà nước của Ukraine năm 2023 bao gồm 966 triệu USD cho việc xây dựng và sửa chữa các tòa nhà công cộng, khôi phục cơ sở hạ tầng quan trọng, cũng như cung cấp nhà ở cho những người tạm thời phải di dời.

Thủ tướng Anh hứa giao vũ khí mới cho Ukraine 

Hãng tin TASS dẫn thông báo do Văn phòng Thủ tướng Anh công bố sau cuộc điện đàm giữa Thủ tướng Rishi Sunak và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 3/1 cho hay, ông Sunak hứa sẽ chuyển giao thiết bị quân sự mới cho Ukraine trong thời gian tới.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Văn phòng tổng thống Ukraine

“Ukraine có thể tin tưởng vào sự hỗ trợ lâu dài và liên tục từ Vương quốc Anh, thể hiện qua việc triển khai gần đây 1.000 tên lửa phòng không tới Ukraine. Ngoài ra, công việc đang được tiến hành để chuyển thêm thiết bị quân sự cho Ukraine trong những tuần và tháng tới để đảm bảo chiếm ưu thế trên chiến trường”, thông báo cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Anh, cho đến nay hơn 11.000 binh sĩ Ukraine đã được huấn luyện tại vương quốc này. Cơ quan này kỳ vọng trong năm 2023, các chuyên gia Anh sẽ giúp huấn luyện thêm 20.000 binh sĩ Ukraine.

Thanh Bình