Screenshot 2024 08 07 at 19.45.49.jpg
Nga bắn hạ xe quân sự của Ukraine. Ảnh: RT

Hãng tin RT dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (7/8) cho biết, Ukraine đã thực hiện hành động khiêu khích quy mô lớn chống lại Nga. Đó là cố xâm nhập vào khu vực Kursk, dùng đủ loại vũ khí, gồm cả rocket, bắn bừa bãi vào các tòa nhà dân sự, nhà ở và xe cứu thương. 

Chính quyền địa phương cho biết, cuộc xâm nhập không thành của Ukraine vào Kursk đã gây thương vong cho dân thường ở các khu vực biên giới của Nga, đặc biệt là thị trấn Sudzha. Bản tin cập nhật của quân đội Nga cho biết, các lực lượng Ukraine không thành công trong nỗ lực tiến vào lãnh thổ Nga và giao tranh diễn ra ở phía biên giới Ukraine. 

Thống đốc tạm quyền của Kursk, Andrey Smirnov cho hay, Moscow đã cử một nhóm bác sĩ lành nghề tới để hỗ trợ hệ thống y tế khu vực giải quyết tình trạng số các vụ thương tích gia tăng do hỏa lực của Ukraine. 

Ông Smirnov cho biết thêm, hơn 2.000 người đã chạy khỏi khu vực biên giới, trong đó một số người được lực lượng cứu hộ hỗ trợ, kể từ khi khủng hoảng an ninh nổ ra vào 6/8. Nhà chức trách đã cung cấp nơi trú ẩn khẩn cấp trong khi những vùng khác của Nga cũng đề nghị giúp đỡ những người tị nạn. 

Theo Newsweek, vùng Kursk của Nga giáp với vùng Sumi ở đông bắc Ukraine. Các nhóm quân chống Kremlin trước đây thường tấn công vào vùng Belgorod của Nga. 

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết, Ukraine đã mất khoảng 260 binh sĩ và 50 vũ khí hạng nặng trong vòng 24h sau khi cố xâm nhập vào vùng Kursk của Nga.