Theo The Drive, trong ngày 7/8, truyền thông Ukraine đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này sử dụng UAV để tấn công một trực thăng Mi-28 của Nga ở vùng Kursk.

Truyền thông địa phương tiết lộ, cuộc tập kích do đơn vị Alpha trực thuộc Cục an ninh Ukraine (SSU) thực hiện. Trong đoạn video, UAV của Ukraine đã lao thẳng về phần đuôi của trực thăng Mi-28. Dù không có báo cáo thiệt hại cụ thể, nhưng những đòn tấn công kiểu này thường khiến trực thăng mất hoàn toàn khả năng hoạt động.

Trong thời gian gần đây, Ukraine đã tiến hành hàng loạt cuộc tập kích tên lửa và UAV quy mô lớn nhắm vào vùng Kursk. Quân đội Ukraine thậm chí còn vượt qua biên giới để đột kích thị trấn Sudzha, cách biên giới Nga và Ukraine khoảng 9km. 

UAV Ukraine tập kích trực thăng Mi-28 của Nga. Video: Telegram

Mi-28 "Kẻ tàn phá" (Tên hiệu được khối quân sự NATO đặt cho), là trực thăng chiến đấu được Nga thiết kế cho mục đích tấn công và không có chức năng vận tải giống như loại trực thăng đời trước Mi-24.

Mi-28 có chiều dài 17,01m; chiều dài cánh quạt trên rotor là 8,6m; chiều cao 3,82m. Trọng lượng rỗng đạt gần 8,1 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa là 10,4 tấn. Trực thăng này sử dụng 2 động cơ cánh quạt 1.950 mã lực, đạt vận tốc tối đa 300 km/h, tầm hoạt động lên tới 1.100km.

Vũ khí chính của Mi-28 là pháo Shipunov 2A42 cỡ nòng 30mm với 250 viên đạn. Ngoài ra là bốn giá treo vũ khí ở hai bên cánh dành cho tên lửa chống tăng không đối đất Ataka-V; tên lửa không đối không Igla-V; ụ phóng rocket S-13 cỡ 122mm hoặc 2 thùng súng máy UPK-23 tùy theo nhiệm vụ.