Hãng thông tấn RT dẫn lời chỉ huy lực lượng Akhmat Apti Alaudinov cho biết, các đặc nhiệm Chechnya đã được điều động tới tỉnh Kursk và đang củng cố vị trí của họ tại đó.

TASS_52178656.jpg
Các đặc nhiệm Akhmat. Ảnh: TASS

“Tôi đã có mặt tại Kursk, và đặc nhiệm Akhmat cũng ở đây. Chúng tôi đang củng cố vị trí của mình, và sẽ thực hiện nhiệm vụ vì lợi ích của đất nước. Lực lượng đối phương đang cố tiến vào nhiều khu vực biên giới ở tỉnh Kursk. Tôi tự tin về việc Akhmat sẽ hoàn thành nhiệm vụ, và phía đối phương sẽ bị loại bỏ”, ông Alaudinov viết trên mạng xã hội Telegram.

Theo RT, quân đội Ukraine vào sáng 6/8 đã mở một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào nhiều địa điểm của tỉnh Kursk, Nga. Các cuộc tấn công từ lực lượng vũ trang Kiev đã buộc giới chức tỉnh Kursk phải sơ tán hàng nghìn người dân khỏi nhiều khu vực biên giới.

Lính Ukraine hé lộ mục tiêu chiến dịch biên giới

Hãng tin TASS dẫn lời một binh sĩ Ukraine bị Nga bắt giữ khi tham gia các cuộc tấn công dọc biên giới tỉnh Kursk nói rằng, mục tiêu chính của các hoạt động tấn công trên là “ghi lại video cho các cấp chỉ huy, nhằm chứng tỏ phía Ukraine đã đạt được nhiều thành tựu tác chiến”.

“Chúng tôi ngồi trên các xe bọc thép chở quân và di chuyển tới thị trấn Sudzha. Chúng tôi được giao nhiệm vụ quay nhiều video ở làng Gordeyevka cho các cấp chỉ huy, nhằm chứng tỏ đạt được nhiều thành tựu tác chiến. Khi chúng tôi di chuyển, một vụ nổ lớn xảy ra. Khi tôi lấy lại được bình tĩnh, bản thân nhận ra rằng không có ai xung quanh, không có dấu hiệu nào cho thấy sẽ có hoạt động sơ tán binh sĩ”, binh sĩ Ukraine nói.

Theo quân nhân Ukraine trên, các binh sĩ Kiev đã lẩn trốn trong các tầng hầm sau khi quân Nga bắt đầu các cuộc pháo kích. “Sau đó, lệnh di tản binh sĩ được đưa ra và chúng tôi bắt đầu rút lui. Nhưng đó là lúc các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) bắt đầu”.

Hiện các kênh truyền thông độc lập chưa thể xác minh những thông tin được TASS công bố.