Theo Reuters, trong ngày 6/9, Tư lệnh lục quân Ukraine Alexander Syrsky cho biết, quân đội nước này đang gặp khó khăn ở miền đông trước đà tiến công của Nga.

"Đối phương không từ bỏ kế hoạch kiểm soát khu vực ranh giới giữa Donetsk và Luhansk. Nhiệm vụ chính của chúng tôi ở đây là giữ vững vị trí, hạn chế mất quyền kiểm soát các cứ điểm theo hướng Kupiansk và Lymansk", ông Syrsky nói.

Tư lệnh lục quân Ukraine Alexander Syrsky. Ảnh: Ukrainian News

Cũng theo Tư lệnh lục quân Ukraine, quân đội nước này đang tiếp tục tiến công và giành lại thêm lãnh thổ ở quanh thành phố Bakhmut.

Về phía Nga, Moscow đang tập trung lực lượng nhằm gây sức ép ở đông bắc Ukraine. Chiến thuật này buộc Kiev phải chia bớt lực lượng phản công ở miền nam để tăng viện cho miền đông.

Ngoại trưởng Mỹ nói về chiến dịch phản công của Ukraine

Theo CNN, trong ngày 6/9, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã tới Kiev và gặp mặt Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba. Tại đây, ông Blinken đã đưa ra nhận xét về chiến dịch phản công của Kiev.

"Tôi tới đây hôm nay để khẳng định sự ủng hộ không thay đổi dành cho Ukraine. Chúng tôi đã thấy những tiến triển từ chiến dịch phản công. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng Kiev có đủ phương tiện để thành công trong chiến dịch của họ, đồng thời xây dựng khả năng phòng thủ mạnh mẽ trong tương lai", ông Blinken nói.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trên tàu hỏa tới Ukraine. Ảnh: Reuters

Về phía Nga, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng chuyến thăm của ông Blinken thể hiện việc Mỹ muốn cuộc xung đột tiếp tục kéo dài.

Anh không gửi thêm xe tăng cho Ukraine

Theo Sky News, trong ngày 6/9, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps xác nhận việc 1 xe tăng Challenger 2 được gửi tới Ukraine đã bị phá hủy.

"Sẽ luôn có mất mát về vật chất trên tiền tuyến. May mắn là toàn bộ kíp lái gồm 6 binh lính Ukraine đều sống sót sau khi chiếc Challenger 2 bị pháo binh Nga bắn trúng", ông Shapps nói.

Cũng theo Bộ trưởng Shapps, việc các binh lính Ukraine đều an toàn đã chứng minh chất lượng của khí tài Anh. Ông cho hay, London không có kế hoạch gửi thêm xe tăng Challenger 2 cho Kiev.

"Họ đã có 14 chiếc, và mới chỉ tổn thất 1. Chúng tôi không có kế hoạch gửi thêm xe tăng tới Ukraine", ông Shapps cho biết.