Theo CNN, trong ngày 12/6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, các cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra vô cùng quyết liệt, nhưng chiến dịch phản công đã đạt được nhiều bước tiến.

"Tình hình vẫn rất khốc liệt, nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi vẫn đang tiến lên phía trước. Dù thời tiết những ngày vừa qua không thực sự thuận lợi, nhưng binh sĩ của chúng tôi vẫn khiến cho đối phương chịu tổn thất và giành lại thêm một phần lãnh thổ", ông Zelensky nói.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

Cũng theo ông Zelensky, điểm nóng của đợt phản công là ở hướng Tavria và Khortytsia. Quân đội Ukraine đang duy trì lợi thế tại 2 khu vực này. Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Hanna Maliar cho biết, quân đội Ukraine đã tái kiểm soát một khu vực có diện tích 16km2 ở xung quanh Bakhmut.

Ông Putin thăm bệnh viện của Bộ Quốc phòng

Theo Zvezda, trong ngày 12/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thăm hỏi và động viên các binh sĩ đang điều trị tại bệnh viện Bộ Quốc phòng ở Moscow. Chuyến thăm của ông Putin là một trong những hoạt động nhằm chào mừng ngày Quốc khánh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trò chuyện cùng các binh sĩ. Ảnh: Zvezda

"Tôi hiểu rằng chiến dịch quân sự đặc biệt không phải là một bộ phim, mà là thực tế khắc nghiệt. Không có gì phải nghi ngờ, đất nước của chúng ta cần những người như các bạn", ông Putin nói.

Trong chuyến thăm, chủ nhân Điện Kremlin đã trao huân chương cho các binh sĩ có thành tích nổi bật, đồng thời động viên họ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bảo vệ đất nước sau khi hồi phục.