Theo Reuters, trong ngày 4/1 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, Nga đang có kế hoạch tuyển thêm quân trong bối cảnh hai bên vẫn đang giằng co ở tiền tuyến.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: TH

Moscow chưa đưa ra bình luận nào về tuyên bố của Tổng thống Zelensky. Tuy nhiên, vào tháng 12/2022, Tổng thống Nga Putin khẳng định nước này chưa cần huy động thêm binh sĩ cho chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cùng ngày, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Oleksii Danilov dự đoán rằng các cuộc giao tranh sẽ leo thang nhanh chóng trong 2 tháng tới.

Nga gia tăng tốc độ sản xuất vũ khí chống UAV

Theo Reuters, trong ngày 4/1, đại diện công ty quốc phòng Nga Rostec cho biết, Moscow đang tăng tốc sản xuất vũ khí, thiết bị quân sự, nhất là các phương tiện chống máy bay không người lái.

Một tổ hợp chống UAV của Nga. Ảnh: DE

"Các đơn vị thực thi chiến dịch đặc biệt đang được bổ sung tên lửa Iskander-M, tổ hợp Pantsir-S1, xe tăng T-72B, T-80 và T-90M. Ngoài ra, thiết bị liên lạc và trinh sát cũng đã được chuyển giao. Trong khoảng 2 tháng tới, chúng tôi sẽ bắt tay vào sản xuất hệ thống tác chiến điện tử và chống UAV thế hệ mới", đại diện Rostec nói.

Cũng theo tuyên bố của Rostec, các doanh nghiệp quốc phòng Nga sẽ tập trung vào nghiên cứu trực thăng tấn công, máy bay ném bom và các loại vũ khí chống tăng trong thời gian tới.

Hơn 60% thành phố Bakhmut bị phá hủy

Theo CNN, trong ngày 4/1 (giờ địa phương), lãnh đạo Donetsk Pavlo Kyrylenko cho biết, hơn 60% thành phố Bakhmut đã bị phá hủy bởi các cuộc giao tranh khốc liệt.

Binh lính Ukraine tại vùng Donetsk. Ảnh: SN

"Đối phương vẫn cố gắng tiến sâu vào thành phố nhưng bất thành, lực lượng Ukraine sẽ đẩy họ về lại vị trí cũ. Các cuộc giao tranh đã làm hơn 60% Bakhmut bị phá hủy, có 2 dân thường thiệt mạng trong vụ pháo kích ngày 4/1", ông Kyrylenko nói.

Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine nhận định, Moscow đang nỗ lực tiến công theo hướng Lyman, Bakhmut và Avdiivka ở miền Đông Ukraine. "Dù nhận tổn thất nặng nề gần Bakhmut, lực lượng Nga vẫn không giảm cường độ tập kích", phía Ukraine cho biết.

Việt Dũng